ผบ.ทบ.ปลอบขวัญทหารพิการให้กลับเข้ารับราชการ

ผบ.ทบ.ปลอบขวัญทหารพิการให้กลับเข้ารับราชการ

มทภ.4 เผยผบ.ทบ.ปลอบขวัญทหารพิการ ให้กลับเข้ารับราชการได้ ลั่นดูแลสวัสดิการ ลูก-เมียเต็มที่ ยกย่องทหารกล้าเป็นผู้มีบุญคุณยอมเสียสละ เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข


วันนี้ ( 17 ธ.ค.) ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นตัวแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

เยี่ยมผู้ป่วยราชการสนามจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
  ชายแดนไทย-กัมพูชา  และป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จำนวน 50 นาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทหารที่ได้รับบาดเจ็บและทุพลภาพ ทั้งนี้พล.ท.อุดมชัย กล่าวว่า ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกที่ผ่านมา ผบ.ทบ. แจ้งว่าบุตรของกำลังพลที่เสียชีวิตทุกคนจะได้รับการส่งเสียให้เรียนจบปริญญาตรี สำหรับผู้พิการหากยังมีขีดความสามารถก็จะรับกลับเข้ารับราชการใหม่ นอกจากนี้หากปลดประจำการไปแล้วก็จะมีเงินช่วยเหลือ ในส่วนของกองทัพภาคที่4 นั้นตนเร่งรัดเรื่องสิทธิกำลังพลให้กับผู้บาดเจ็บและสูญเสีย โดยดูเรื่องหลักการและหลักฐาน ซึ่งหากนอกกรอบที่กำหนดก็จะติดตามเรื่องให้ ขณะนี้ดำเนินการไปหมดแล้ว โดยจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนธ.ค.นี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าจะดูแลอย่างดีที่สุด รวมถึงบุตรและภริยา สำหรับกองทัพภาคที่  1 ,2 และ 3 ก็กำลังดำเนินการอยู่เช่นกัน

ท่านอาจจะมีปัญหาสภาวะทางกายภาพ แต่ในส่วนของจิตใจที่เข้มแข็งสามารถทำให้ดำรงสถานะความเป็นคนที่ประเสริฐได้ คนรอบข้างและผู้บังคับบัญชาพร้อมให้กำลังใจ ถ้าท่านมีกำลังใจที่เข้มแข็ง มุมานะพยายามฝึกฝนทางกายภาพก็สามารถกลับไปทำหน้าที่ใหม่ได้ สิ่งที่พวกท่านทำมาทางกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าจะสานงานต่อ เพื่อให้จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับไปสู่สันติสุข ขณะนี้อาจดูเหมือนว่าสถานการณ์รุนแรง แต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น พวกท่านได้ทำให้ดีขึ้นตามลำดับในภาพองค์รวม แต่ภาพย่อยอาจมีการยิงครูบ้าง เพราะว่าเขาต่อต้านไม่ให้งานที่เราทำประสบความสำเร็จ แต่ขอให้สบายใจได้ว่าสิ่งที่เราเสียสละไปแล้วเกิดผลในอนาคต
 
รวมถึงทหารทุกส่วนที่ดูแลอธิปไตยทั้งชายแดนไทย
กัมพูชา และสู้กับขบวนการค้ายาเสพติด  การเสียสละของท่านทำให้บ้านเมืองสงบสุข  ผมและพวกเราทุกคนเป็นหนี้บุญคุณพวกท่าน เพราะท่านเป็นกำลังพลในแนวหน้าที่สมควรได้รับการยกย่อง แม่ทัพภาคที่ 4  กล่าว. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์