นายกฯ รุดเยี่ยม “ชุมพล”

นายกฯ รุดเยี่ยม “ชุมพล”

นายกฯ รุดเยี่ยม “ชุมพล” ทันที “เติ้ง” ให้การต้อนรับ ยันหัวใจเต้นเป็นปกติแล้ว

เมื่อเวลา 17.10 น.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการป่วยของนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ทันทีที่เดินทางกลับมาสหภาพเมียรมาร์ โดยมี ครม. บางส่วนมาเยี่ยมอาการป่วยด้วย อาทิ นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข นายชัชชาติ สิทธิ์พันธ์ รมว.คมนาคม เป็นต้น ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางไปถึงนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำคนสำคัญ พี่ชายของนายชุมพล ได้ออกมาให้การต้อนรับพร้อมกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี

พร้อมระบุว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพม์มาให้กำลังใจด้วย หลังจากนั้น นายบรรหารก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์และอาการป่วยของนายชุมพลให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบว่านายชุมพลเกิดอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก ระหว่างรอเข้าประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ลงนามในสมุดเยี่ยม โดยระบุว่า “ขอเป็นกำลังใจให้หายเร็วๆนะคะ”

พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้เยี่ยมไข้ผ่านนายบรรหาร  จากนั้น นายบรรหารได้นำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อม น.พ.ประดิษฐ์ เข้าไปเยี่ยมดูอาการของนายชุมพลที่ห้อง C.C.U 2 วิชัย มาลีนนท์  ภาควิชาอายุรศาสตร์ ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นรออยู่ด้านนอก โดยใช้เวลาเยี่ยมประมาณ 10 นาที

ภายหลังการเยี่ยม นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เท่าที่ได้รับฟังรายงานจากแพทย์ผู้ทำการรักษานั้นถือว่าอาการปลอดภัยแล้ว

ด้านนายบรรหาร กล่าวว่า ล่าสุดอาการของนายชุมพล แพทย์ได้ขอให้พักผ่อนหลังทำการทำบอลลูน ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้เยี่ยมอยู่นอกห้องเพราะแพทย์ยังไม่อนุญาตเข้าไป เนื่องจากนายชุมพลยังนอนพักและมีเครื่องมือแพทย์และสายระโยงระยางอยู่มาก  ตอนนี้หัวใจเต้นเป็นปกติแล้วแต่ก็ต้องเฝ้าติดตามดูอาการต่อไป เพราะต้องรอดูว่ามีโรคอะไรแทรกซ้อนอยู่บ้าง ก็ต้องเฝ้าดูใกล้ชิดอีก 1-2 วัน คงจะดีขึ้น อยู่ใกล้แพทย์ก็น่าจะดีกว่า ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้ให้กำลังใจตนและครอบครัวของนายชุมพล ซึ่งขณะนี้ถือว่าอาการดีขึ้นแล้ว แต่ทางครอบครัวก็ยังต้องให้คณะแทพทย์ดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา  เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ขอให้นายชุมพลพักผ่อนนานๆ หรือไม่ นายบรรหารกล่าวยอมรับว่า “ครับๆๆ”

ด้าน น.พ.ประดิษฐ์ กล่าวว่า เท่าที่รับทราบงานเบื้องต้นถือว่าอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
 
แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของคณะแพทย์ที่ทำการรักษา ส่วนจะต้องพักรักษาอีกนายหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับอาการของโรคและสุขภาพของผู้ป่วย ความแข็งแรงและความเสียหายของอวัยวะต่างๆ  ทั้งนี้ นายชุมพลเองเคยเข้ารับรักษาอาการป่วยโดยโรคเส้นหลอดเลือดหัวใจตีบมาแล้ว ถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่สองก็ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และครั้งนี้ถึงกับหมดสติซึ่งแพทย์ที่มิชชั่นก็ได้ทำการปั๊มหัวใจขึ้นมา ก็ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์