ชิดชัย ไม่เชื่อ ปชช.อยากได้นายกฯ พระราชทาน

ชิดชัย ไม่เชื่อ ปชช.อยากได้นายกฯ พระราชทาน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 มีนาคม 2549 12:36 น.

ชิดชัย ไม่ห่วงม็อบพันธมิตรฯ ขู่บุกบ้านจันทร์ส่องหล้า ระบุทำได้หากไม่ละเมิดกม. เชื่อสุดท้ายประชาชนจะเบื่อหน่ายไปเอง เผยมีคนโทรศัพท์บอกทุกคืน มีกลุ่มจ้องทำให้เกิดความวุ่นวาย คุย 2 เม.ย.คนแห่เลือกตั้งแน่ ขณะเดียวกันไม่เชื่อคนส่วนใหญ่อยากได้นายกฯพระราชทาน เหตุ ทรท.คะแนนนิยมยังดีอยู่

วันนี้ (22 มี.ค.) ที่พรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปลี่ยนยุทธวิธีการเคลื่อนไหวแบบดาวกระจาย ซึ่งเป็นการใช้วิธีการเคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ว่า เท่าที่ทราบจากการที่ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งมีประมาณ 700 คนนั้น ทุกอย่างเรียบร้อยดี ส่วนที่เกรงว่าอาจจะทำให้เกิดผลกระทบด้านการจราจรติดขัดและจะนำไปสู่การบังคับใช้กฎหมายจราจรหรือไม่นั้นทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังดูกันอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ต่างๆ ต่อไปเรื่อยๆ หรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า จะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายในระบอบประชาธิปไตย ถ้าเกินขอบเขตและกระทบต่อประชาชนแล้วประชาชนก็เบื่อหน่ายเอง ส่วนรัฐบาลจะไม่นำกฎหมายจราจรและกฎหมายอื่นๆ มาใช้กับกลุ่มผู้ชุมนุมใช่หรือไม่ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดู

สำหรับกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะเดินทางไปชุมนุมที่บ้านจันทร์ส่องหล้านั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ไม่ได้เป็นห่วงอะไร ตนถือว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องเคารพกฎหมายของบ้านเมือง หากไม่ละเมิดกฎหมายก็สามารถทำได้ ส่วนรัฐบาลก็พยามใช้หลักรัฐศาสตร์ เราไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย เพราะเชื่อว่ามีคนต้องการเห็นความวุ่นวายเกิดขึ้น ดังนั้น เราพยายามนุ่มนวล ก็สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ต้องเอากระบองมา เอาเฉพาะโล่มาเท่านั้น

เมื่อถามว่า กลุ่มคนที่จ้องทำให้เกิดความวุ่นวายคือกลุ่มใดนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า คุณก็ทราบว่าเป็นใครเราไม่บอก และเราเองก็หวั่นไหวมาก มีคนโทรศัพท์มาบอกทุกคืน ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรต้องการกดดันให้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรง เพื่อกลุ่มผู้ชุมนุมจะอ้างความชอบธรรมใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า หลายคนก็ว่าอย่างนั้น

สำหรับการที่กลุ่มพันธมิตรยื่นคำขาดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออกภายใน 48 ช.ม.นั้นจะทำให้เกิดความรุนแรงในวันที่ 25 มี.ค.หรือไม่ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ใครยื่นคำขาดและกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการชุมนุมใหญ่หลายครั้งแล้ว แต่เชื่อว่าประชาชนจะรู้เอง เพราะตนมั่นใจว่าประชาชนบริสุทธิ์รู้ว่าอะไรคืออะไร และไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย และมั่นใจว่าในวันที่ 2 เม.ย.ประชาชนจะไปเลือกตั้งมากกว่าต้องการเห็นความวุ่นวาย เพราะหากเกิดความวุ่นวายแล้วมันไม่คุ้มและจะทำให้เกิดความเบื่อหน่าย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เจรจากับกลุ่มพันธมิตรมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเปิดปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 24 มี.ค.ที่ท้องสนามหลวง พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า จะให้เจ้าหน้าที่ไปดูแลและไม่อยากให้เกิดความรุนแรงหรือเกิดการเผชิญหน้ากัน ส่วนผลสำรวจของเอแบคโพลล์ที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการมีนายกฯ พระราชทานนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ตนไม่เชื่อผลสำรวจ เพราะขณะนี้คะแนนนิยมของพรรคไทยรักไทยยังดีอยู่และมากขึ้นด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์