ปชป.ชี้มาร์ค-เทือกถูกดีเอสไอตั้งป้อมเล่นงาน

ปชป.อัด ดีเอสไอ ทำคดีตามใบสั่ง เล่นงาน “มาร์ค-เทือก” ชี้มีเจตนาเพิ่มความผิดให้มากที่สุด โดยแยกดำเนินคดีเสียชีวิตแต่ละราย ยันคำสั่งเดียวควรเป็นกรรมเดียว เรียกร้องพนักงานสอบสวนต้องเป็นธรรม

ปชป.ชี้มาร์ค-เทือกถูกดีเอสไอตั้งป้อมเล่นงาน


               ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส. จ.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกและ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จากกรณีการชุมนุมทางการเมือง ปี 53 ว่า

การดำเนินการดังกล่าวชัดเจนว่ามีเจตนาทำตามใบสั่งทางการเมืองมากกว่าดำเนินคดีปกติ โดยพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งข้อสั่งเกตในการดำเนินคดีดังกล่าวประกอบไปด้วย

          1.ข้อกล่าวหาที่กล่าวหาทั้ง 2 คน ไม่ระบุรายละเอียดการชุมนุมอย่างครบถ้วน เนื่องจากคำสั่งที่ออกมาในขณะนั้นเนื่องจากการชุมนุมไม่เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยจริง และทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นคนพูดเอง แต่เป็นตามคำวินิจฉัยของศาล


          2.ในการทำคดีมีการบิดเบือนการใช้อำนาจ โดยมีการรวบรวมการดำเนินการมาไว้ที่ดีเอสไอเพียงที่เดียว
 
          3. มีเจตนาที่จะเพิ่มความผิดให้มากที่สุด โดยการนำการเสียชีวิตในแต่ละรายแยกเป็นรายคดีเพื่อพยายามเพิ่มความผิดให้มากที่สุด และเป็นไปตามใบสั่ง ซึ่งมองว่าหากเป็นเช่นนี้จะก่อให้เกิดผลเสียต่อบ้านเมือง และขอให้ดำเนินคดีอย่างเป็นธรรม


          นายองอาจ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ ชุดพนักงานสอบสวนที่ประกอบไปด้วย ดีเอสไอ อัยการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการประชุมร่วมกัน เพื่อพยายามแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหา พยายามฆ่ากับทั้ง 2 คน จากกรณีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 2,000 ราย และจะแยกเป็นรายคดี ทั้งนี้ตนมองว่า การออกคำสั่งเพียงครั้งเดียว ควรเป็นกรรมเดียวเท่านั้น ไม่ใช้การแยกดำเนินคดีทีละเรื่อง และตนขอเรียกร้องไปยังพนักงานสอบสวน ในการยึดหลักนิติธรรมในการทำคดี อย่างตรงไปตรงมา เพราะการกระทำที่เกิดขึ้น ของ ดีเอสไอ จะทำให้ประชาชนที่ติดตามเรื่องนี้อยู่ รู้สึกว่ารัฐบาลใช้อำนาจไม่เป็นธรรม และจะเป็นเงื่อนไขที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์