เจ๊หน่อยยันไม่ชิงผู้ว่าฯกทม.แน่นอน

'เจ๊หน่อย'โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันไม่ลงชิงเก้าอี้'ผู้ว่าฯกทม.'แน่นอน รับเสียใจถูกเพื่อนร่วมงานด่า'เป็นคนทรยศทิ้งเพื่อน'

เจ๊หน่อยยันไม่ชิงผู้ว่าฯกทม.แน่นอน


               16 ธ.ค.55 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หนึ่งในแคนดิเดท ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ยืนยันว่า จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้อย่างแน่นอน โดยขอโทษกลุ่มผู้สนับสนุนภายในพรรคเพื่อไทย ที่ต้องทำให้ผิดหวัง ยอมรับว่า รู้สึกสะเทือนใจที่ถูกเพื่อนร่วมงานทั้ง สส. สก. และสข.กล่าวหาว่า เป็นคนทรยศทิ้งเพื่อน เป็นแม่ทัพที่หนีทัพยามต้องออกรบ ซึ่งส่วนตัวไม่ใช่คนเช่นนั้น แต่เนื่องจากติดภารกิจบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าที่ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่เพื่อพุทธศาสนาและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ผู้สนับสนุนทั้งหมดยอมรับมติของพรรค


             โดยข้อความดังกล่าวมีดังนี้ ขอเรียนยืนยันอีกครั้งว่าดิฉันไม่พร้อมลงสมัครผู้ว่าฯจริงๆ ข่าวที่บอกว่าดิฉันบินไปฮ่องกงเพื่อไปขอนายกทักษิณ ให้ส่งลงสมัครผู้ว่าฯ ก็”ไม่จริง”ค่ะ ดิฉันไม่เคยขอใครในพรรคเพื่อไทยให้ส่งดิฉันลงสมัครผู้ว่าฯ ไม่ว่าจะเป็นนายกทักษิณ หรือ นายกยิ่งลักษณ์ ในที่ประชุมพรรคฯเมื่อวันศุกร์ ดิฉันได้บอกกับเพื่อน พี่น้อง สมาชิกพรรคฯถึง “ ความไม่พร้อม “เนื่องจากงานบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าที่ดิฉันได้รับผิดชอบอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์เป็นงานที่ยิ่งใหญ่เพื่อพุทธศาสนาและในหลวงของเรา ที่ดิฉันมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำให้ดีที่สุด

            ดิฉันต้องกราบขอโทษผู้สนับสนุนอีกครั้งนะคะ ที่ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ตามแรงเชียร์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่ประชุมถือเป็นเรื่องที่สะเทือนใจดิฉันเป็นอย่างยิ่ง ที่โดนเพื่อนร่วมงานทั้ง สส. สก. สข. ว่าดิฉันทิ้งเพื่อนหรือเป็นแม่ทัพที่หนีทัพยามต้องออกรบ ซึ่งไม่ใช่นิสัยดิฉันเลยที่จะทิ้งเพื่อนทั้งพวกพ้องหรือทรยศหักหลังใคร ดิฉันก็รู้สึกเจ็บปวดไม่แพ้เพื่อนร่วมงานทุกท่าน กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเราต้องกราบขอโทษเพื่อนๆ อีกครั้ง และขอความเข้าใจและความเห็นใจให้กับดิฉันด้วย ดิฉันไม่ปรารถนาที่จะสร้างปัญหาให้กับใครโดยเฉพาะกับพรรคฯที่ดิฉันรัก
             
           อีกทั้ง ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของเพื่อนร่วมงานทุกท่านทั้ง สส. สก. สข. และรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความจริงใจที่มีให้กับดิฉันเราทำงานร่วมกันมายาวนาน ร่วม 20 ปี เราผ่านทุกข์ผ่านสุขด้วยกันมามาก “ความผูกพันและความจริงใจ” ที่เรามีต่อกัน เป็นความยิ่งใหญ่ในหัวใจพวกเรา ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมาถึงนี้ ดิฉันขอให้พวกเราสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้ความเคารพมติพรรคและให้ความร่วมมือกับพรรคฯอย่างเต็มที่ในการสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ ถึงแม้นว่าผู้สมัครฯจะไม่ใช่ดิฉันขอให้เชื่อมั่นผู้บริหารพรรคจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกท่าน และขอวิงวอนให้เพื่อน พี่น้องสมาชิกฯ ทุกท่านทำงานให้พรรคฯอย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะของพรรคฯเรา"


            "ดิฉันต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ยังเมตตาคิดถึงดิฉันอยู่ โดยสะท้อนผ่านผลโพลล์ต่างๆว่า ยังต้องการให้ดิฉันกลับมาทำงานรับใช้อยู่ สำนึกในพระคุณของพี่น้องประชาชนอยู่เสมอ และในโอกาสที่เหมาะสมดิฉันยืนยันว่า จะกลับมารับใช้ เพื่อทดแทนบุญคุณของทุกท่าน โดยในระหว่างนี้ที่ดิฉันยังไม่กลับเข้ามารับใช้ทางการเมือง ดิฉันขออาสาเอาความรู้และประสบการณ์ของดิฉัน มาร่วมกับพี่น้องประชาชน ช่วยกันคิด ช่วยกันสร้าง “ นโยบายสาธารณะ” ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาของพวกเราคนไทย “เป็นเสียงเป็นพลังภาคประชาชน เพื่อประชาชน” มาช่วยกันนะคะเพื่อเมืองไทยของเรา"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์