ปชป.ฉะแม้ว-ชัยสิทธิ์จงใจใช้ถ้วยปลอม

ปชป.ฉะแม้ว-ชัยสิทธิ์จงใจใช้ถ้วยปลอม

'มัลลิกา'ประณาม 'แม้ว-ชัยสิทธิ์' จงใจใช้ถ้วยพระราชทานปลอม ฉวยโอกาสจ้อทันสถานการณ์ มิบังควรทั้งที่รู้

15 ธ.ค.55 น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีสำนักราชเลขาธิการได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานจัดงานศึกมวยไทยวอริเออร์สปีที่ 2 เทิดไท้องค์ราชัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) ช่อง 11 หรือ เอ็นบีที เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยพล.อ.ชัยสิทธิ์ ใช้ถ้วยพระราชทานศึกมวยไทยวอริเออร์สฯ โดยไม่ได้ขอพระบรมราชานุญาตว่า
 
ล่าสุดตรวจสอบพบว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ ยอมรับว่า ผิดพลาดจริงรับว่าเป็นเรื่องมิบังควรจริง โดยอ้างว่าเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนและอ้างว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฉวยโอกาสโผล่จอเป็นประธานเปิด จนมีการวิจารณ์กว้างขวางว่าไม่เหมาะสม

              
 นอกจากนี้มีการสอบเอาผิดกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และน.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี กำกับนโยบายช่อง 11

ดังนั้นในฐานะที่ตนซึ่งกำลังรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อส่งผู้ตรวจการแผ่นดินและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) จะได้แนบหลักฐานนี้ประกอบไปด้วย ส่วนก่อนหน้านี้ที่ไม่ระบุข้อมูลส่วนนี้เพราะเป็นอำนาจของสำนักราชเลขาธิการ ซึ่งชัดเจนว่างานที่มาเก๊าเป็นงานทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ทำเพื่อสถาบันเพราะ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ญาติผู้พี่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จงใจใช้ถ้วยพระราชทานปลอมตั้งโชว์ออกทีวีไปทั่วโดยรู้แก่ใจดีว่ายังไม่ได้ขอและไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์