ปชป.โวย ดีเอสไอพลิกสำนวนยัดข้อหา“มาร์ค-เทพ”สั่งฆ่าประชาชน

“โฆษกปชป.โวย ดีเอสไอ พลิกสำนวน ตัดตอนเหตุก่อการร้าย ยัดข้อหา“มาร์ค-เทพ”สั่งฆ่าประชาชน กระตุกแดงตาสว่าง

ปชป.โวย ดีเอสไอพลิกสำนวนยัดข้อหา“มาร์ค-เทพ”สั่งฆ่าประชาชน


                ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงยืนยันสิทธิ์ในการดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ว่า นายธาริต อาจสับสนเพื่ออยู่ในภาวะกดดัน ซึ่งการที่ระบุว่านายอภิสิทธิ์กระทำการเกินหน้าที่ ในฐานะบุคคลธรรมดา จึงไม่เข้าข่ายพนักงานของรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 ถือว่าฟังไม่ขึ้น ถือเป็นความพยายาม หลีกเลี่ยงที่จะไม่ให้เข้าข่ายมาตรา ดังกล่าว เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบสวนแทน ขอยืนยันว่าทั้งนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ดำเนินการในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ

             นอกจากนี้นายธาริต และในสำนวนการสอบสวนไม่มีการระบุถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายของแกนนำคนเสื้อแดง หรือกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกสั่งฟ้องเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. จำนวน 24 คน ซึ่งถูกสั่งฟ้องด้วยสำนวนและหลักฐานของดีเอสไอที่ส่งให้อัยการ กลายเป็นว่าเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีที่แล้วสงบสุข แต่กลับมาตั้งข้อหากับนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ สั่งให้ใช้อาวุธ ทั้งที่เป็นเหตุการณ์เดียวกันในปี 53 ถือเป็นการพลิกสำนวนอย่างชัดเจน และขอเรียกร้องให้นายธาริต เร่งสอบสวนนำตัวผู้ที่ถ่ายรูปและโพสต์รูปภาพนายอภิสิทธิ์ กำลังพิมพ์ลายนิ้วมือผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คด้วย หากนายธาริตไม่มีปัญญาหาตัวคนทำได้ ก็ขอให้ยุบกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะทำงานเปลืองภาษีประชาชน

             นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดศาลจังหวัดขอนแก่นได้ตัดสินจำคุกคนเสื้อแดงที่เป็นมือเผา สำนักงานประชาสัมพันธ์ เขต1 จ.ขอนแก่น 3 ปี ซึ่งตนรู้สึกเห็นใจกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะไม่มีเจตนามาจากการโกรธเคืองเจ้าหน้าที่ แต่เป็นเพราะถูกแกนนำคนเสื้อแดง โดยเฉพาะนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ปลุกปั่น โดยคิดว่านายณัฐวุฒิ จะรับผิดชอบตามที่ประกาศไว้บนเวทีคนเสื้อแดง มาวันนี้ คนเสื้อแดงติดคุก 3 ปี แต่นายณัฐวุฒิ รับผิดชอบด้วยการรับตำแหน่งรัฐมนตรี 2 กระทรวง และหนีการไต่สวนคดีก่อการร้าย ลงพื้นที่ภาคใต้ร่วมกับคณะนายกรัฐมนตรี อีกทั้งทนาย นปช.ก็ประกาศว่าจะไม่ยื่นอุทธรณ์ในดีดังกล่าวแล้ว เพราะผู้ที่ถูกศาลตัดสินติดคุกมานานแล้ว จึงจะปล่อยให้ติดคุกครบ 3 ปี ถือว่าใจดำจริงๆ จึงอยากให้คนเสื้อแดงตาสว่างได้เห็นได้เห็นธาตุแท้ของคนเหล่านี้ และอย่าตกเป็นเครื่องมือให้คนกลุ่มนี้อีกเลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์