ปชป.แขวะ “ปู”ลงใต้ แค่สร้างภาพ

ปชป.แขวะ “ปู”ลงใต้ แค่สร้างภาพ มีแต่ลมปาก ไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม สวนทางความต้องการสมาพันธ์ครูใต้

ปชป.แขวะ “ปู”ลงใต้ แค่สร้างภาพ


              ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้กำลังใจแก่ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ว่า เป็นเรื่องดีที่นายกรัฐมนตรีให้เวลาในการแก้ปัญหา และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน แต่การลงพื้นที่ในครั้งดังกล่าวนี้จะเห็นได้ว่าไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรมเลย โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุแค่เพียงว่ารับทราบข้อเสนอของครู และจะนำไปหารือกับผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่สิ่งที่สมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ร้องขอและมีความจำเป็น กลับไม่ได้ระรับการอนุมัติ อาทิ การเยียวยาผู้เสียชีวิตศพล่ะ 4- 7.75 ล้านบาท การพักหนี้ฌาปนกิจสงเคราะห์เพื่อนครูและบุคลากร 1 ปี 

           ทั้งนี้ตนตั้งข้อสังเกตว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ นั้นเหมือนจะดูดี แต่หาสาระไม่ได้เพราะเป็นการลงพื้นที่ที่มีแต่ลมปากแต่ไม่มียุทธศาสตร์หรือมาตรการใดๆที่เป็นรูปธรรมเลย
นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่จำเป็นต้องตั้งรองนายกรัฐมนตรีเพื่อรับผิดชอบในส่วนงานภาคใต้โดยตรงก็ได้ เพราะรัฐบาลมีการบูรณาการร่วมกันอยู่แล้ว แต่ต่อมานายกฯ กลับตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีให้มารับผิดชอบ ตนจึงอยากถามว่าเหตุใดถึงมีการเปลี่ยนแนวทางการบริหารได้ง่ายเช่นนี้ หรือรัฐบาลเพียงเพื่อให้เห็นว่ามีการเคลื่อนไหวเมื่อเกิดเหตุขึ้น แต่เนื้อในกลับกลวงและสร้างภาพไปวันๆ 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์