สุธรรม จวก เทพเทือก จ้องล้มเลือกตั้ง ยัน ณัฐประชา เป็นสมาชิกพรรค ทรท.

สุธรรม จวก เทพเทือก จ้องล้มเลือกตั้ง ยัน ณัฐประชา เป็นสมาชิกพรรค ทรท.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 มีนาคม 2549 14:44 น.

สุธรรม จวก สุเทพ จ้องล้มเลือกตั้งทุกวิถีทาง จ้างพรรคเล็กแล้วโยนบาปให้ทรท. วอนหยุดพฤติกรรมข่มขู่ กกต. ยัน ณัฐประชา เป็นสมาชิกพรรคโดยสมบูรณ์ ด้านนายทะเบียนพรรคฯ ชี้แจงข้างๆ คูๆ โทษระบบคอมพ์ กกต.บกพร่องโดยสุจริต

เมื่อเวลา 12.45 น.วันนี้ (22 มี.ค.) ที่พรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ นายสุธรรม แสงประทุม กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายทะเบียนพรรคการเมืองของพรรคไทยรักไทย และนายศุภชัย ใจสมุทร ฝ่ายกฎหมายของพรรค ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า นายณัฐประชา เกื้อสกุล ขาดคุณสมบัติในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ว่า นายสุเทพพยายามก่อกวนทุกวิถีทางเพื่อจะล้มการเลือกตั้ง โดยทำให้เห็นว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้และไม่ชอบธรรม ในบางจังหวัดส่งคนของตัวเองจูงมือพรรคเล็กไปสมัครหลังจากนั้นก็ไปบิดเบือนว่าพรรคไทยรักไทยเป็นคนว่าจ้าง พยายามทำเรื่องจริงให้เป็นเรื่องเท็จ เรื่องเท็จให้เป็นเรื่องจริง โดยเฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช นั้น นายณัฐประชาเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยตั้งแต่ปี 2543 และลงสมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักไทยปี 2544 หลังจากนั้นนายณัฐประชา (จเร) ได้บวชให้พ่อ ทำให้ความเป็นสมาชิกพรรคหมดลง เพราะพรรคเรายึดกฎหมายอย่างเคร่งคัด จากนั้นในเดือน ม.ค.47 หลังสึกก็มาแจ้งเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย แต่ได้เปลี่ยนชื่อเป็นนายณัฐประชาตามที่พระแนะนำให้เปลี่ยนชื่อเพราะจะป็นมงคล ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเดือน ก.พ.2548 นายณัฐประชาก็ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคไทยรักไทย จ.นครศรีธรรมราช เขต 3

เราขอยืนยันอีกครั้งว่า คุณณัฐประชาเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยโดยสมบูรณ์และในครั้งที่แล้วได้สมัครในนามพรรคไทยรักไทยได้คะแนน 2 หมื่นกว่าคะแนน ครั้งนี้จึงได้ลงอีก แต่ข้อมูลของ กกต.สับสนเนื่องจากได้มีการเปลี่ยนชื่อ แต่เมื่อนายทะเบียนพรรคไทยรักไทยทำหนังสือไปยัง กกต.กลาง ทาง กกต.ได้แจ้งไปยัง กกต.จังหวัดทุกอย่างก็เรียบร้อย แต่คุณสุเทพกลับทำเรื่องเล็กๆ ให้เป็นเรื่องใหญ่ การทำอย่างนี้ก็เพื่อข่มขู่ กกต.จังหวัด ส่วนใหญ่เป็นคนที่เขาตั้งขึ้นมาเพื่อให้เกิดความหวาดกลัว ดังนั้น เราขอให้กำลังใจ กกต.ทุกคนที่ทำอย่างถูกต้องอย่ากลัวนักการเมืองเก่าพรรคการเมืองแก่ ขณะนี้มีการกดดัน กกต.ทุกอย่าง นี่คือความพยามของพรรคการเมืองเก่าแก่ เราอยากให้หยุดพฤติกรรมนี้เสีย ไม่ใช่ไปขุดไปขุดมาจะกลายเป็นลูกต่างด้าวเหมือนนายบรรหาร ศิลปอาชา อีกแล้ว จะยุ่ง ดังนั้น ยืนยันว่านายณัฐประชาเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยอย่างสมบูรณ์ และการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายนนี้จะเกิดขึ้นแน่นอนและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มีการข่มขู่ กกต.และพยายามบิดเบือน ทำให้เกิดความสับสนในเรื่องการเลือกตั้ง จึงขอเรียกร้องให้ กกต.ทั้งส่วนจังหวัด และ กกต.กลางอย่ากลัวกับการข่มขู่เช่นนี้ นายสุธรรม กล่าว

นายสุธรรม กล่าวอีกว่า เรื่องนี้เคยแถลงที่ จ.นครศรีธรรมราช แล้ว แต่สื่อมวลชนไม่ได้มีการออกข่าวเลย แต่พอนายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว กลับมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมาแถลงอีกครั้ง

ด้าน นายสนาน กล่าวว่า มีความบกพร่องในระบบคอมพิวเตอร์ของ กกต.จังหวัด ซึ่งมีหลายเขต ที่เมื่อมีเข้าไปดูข้อมูลก็มีแต่ชื่อนายจเร ไม่มีชื่อนายณัฐประชา ทั้งที่ กกต.กลางตรวจสอบแล้ว เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยและได้รับรองไปลงสมัคร แต่ในที่สุด กกต.ค้นเจอแล้ว ส่วนรายอื่นๆ อาทิ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ นายสมบัติ รัตโน ที่เป็น ส.ส.มา 5 สมัยติดต่อกันแต่ก็ยังเกิดปัญหาดังกล่าวเหมือนกัน พรรคไทยรักไทยได้ปฏิบัติตามระเบียบของ กกต.ทุกอย่างตรงเวลาเสมอ โดยจะมีการรายงานงานสมาชิกพรรคทุกวันที่ 31 ธ.ค.ทุกปี เพราะฉะนั้น ข้อมูลของพรรคไทยรักไทยถ้าไม่อยู่ในซีดีรอมที่ให้กับ กกต.ก็จะอยู่ในแผ่นกระดาษที่รายงานกับ กกต.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์