มาร์คฉุน!รูปDSIพิมพ์ลายนิ้วมือหลุด

มาร์คฉุน!รูปDSIพิมพ์ลายนิ้วมือหลุด


'อภิสิทธิ์' ฉุนภาพพิมพ์ลายนิ้วมือหลุดว่อนเน็ต ปัดทุกข้อหา-โวยโมเมมติอัยการ 'ดีเอสไอ'เต้นสั่งตั้งกก.สอบ
              
 เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 13 ธันวาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล" กรณีลงนามในคำสั่งสลายการชุมนุมปี 2553 จนทำให้นายพัน คำกอง คนขับแท็กซี่เสียชีวิต โดยมีทีมกฎหมายเเละ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่ง อาทิ นายชวน หลีกภัย นายถาวร เสนเนียม นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายศิริโชค โสภา ร่วมเดินทางมาให้กำลังใจด้วย

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในห้องสอบสวนในการแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เป็นไปอย่างเคร่งเครียด เนื่องจากทั้งพนักงานสอบสวนกับผู้ต้องหาและทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ต่างเผชิญหน้ากัน โดยเมื่อ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ เลขานุการคณะพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาเหตุการณ์เสียชีวิตของประชาชนในปี 2553 รวม 10 หน้ากระดาษ ทำให้นายอภิสิทธิ์มีสีหน้าเคร่งเครียด มีการซักถามและโต้แย้งข้อกล่าวหาเป็นระยะๆ
 
ฉุนภาพพิมพ์ลายนิ้วมือหลุดว่อนเน็ต

 ทั้งนี้ เมื่อพนักงานสอบสวนได้แจ้งเงื่อนไขในการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ต่างไม่ยอมเซ็นชื่อ ทำให้พนักงานสอบสวนงัดข้อกฎหมายขึ้นมาขู่ว่า ถ้าไม่ยอมเซ็นรับเงื่อนไข จะต้องนำตัวไปฝากขังที่ศาล เพื่อให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว ทำให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ต้องออกโรงไกล่เกลี่ยว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง พนักงานสอบสวนต้องให้เกียรติ และยินยอมปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

  อย่างไรตาม แม้ว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพจะปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำความผิดในทุกข้อกล่าวหา แต่ต้องยอมพิมพ์ลายนิ้วมือเป็นผู้ต้องหา ทำประวัติ และเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์และนายสุเทพแล้ว ปรากฏว่ามีภาพขณะนายอภิสิทธิ์พิมพ์ลายนิ้วมือเป็นผู้ต้องหา เผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต พร้อมระบุข้อความว่า "เป็นภาพประวัติศาสตร์" ทำให้นายอภิสิทธิ์โทรศัพท์มาต่อว่าพร้อมกับสอบถามไปยังดีเอสไอว่า ภาพดังกล่าวหลุดออกมาได้อย่างไร เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ์

  ล่าสุด นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

"มาร์ค"ปัดทุกข้อหา-โวยโมเมมติอัยการ

 เวลา 17.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำนาน 3 ชั่วโมง 30 นาที ว่าวันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษเรียกตนและนายสุเทพมารับทราบข้อกล่าวหา รวมทั้งสิ้น 3 คดี คือ คดีร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล กรณีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง คดีเงินบริจาคน้ำท่วมของพรรคประชาธิปัตย์ และการให้ตนมาเป็นพยานเรื่องการทุจริตเงินบริจาคน้ำท่วมให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะในคดีแรกที่เกี่ยวกับความวุ่นวายเนื่องมาจากการชุมนุมทางการเมือง ตนจะต่อสู้โดยใช้ช่องทางทางกฎหมาย เพราะยังคงสงสัยอยู่ว่า การที่กรมสอบสวนคดีพิเศษแจ้งว่า กรณีการสลายการชุมนุมพฤติการณ์ของตนในขณะนั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี แต่ในเอกสารกลับไม่ได้ระบุว่าปฏิบัติหน้าที่ในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 "รวมถึงการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษอ้างว่า การแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นมติของ 3 ฝ่าย คือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอัยการ แต่ทางอัยการได้ออกมาปฏิเสธว่าเป็นเพียงการหารือ ไม่ได้มีส่วนในการออกความคิดเห็นแต่อย่างใด นอกจากนี้การที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ลงลายมือชื่อในข้อกำหนดเงื่อนไข 4 ข้อ ที่ผมไม่ยอมลงลายมือชื่อ เพราะไม่ยอมรับในเงื่อนไขดังกล่าว ซึ่งผมเองปฏิบัติตนตามหน้าที่พลเมืองดีอยู่แล้ว" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์