ปูถกกปต.ศธ.เฉลิมไม่รู้มีทุนหนุนโจร

นายกรัฐมนตรี หารือ กปต. แก้ไฟใต้ แล้ว ด้าน รองนายกฯ "เฉลิม" มั่นใจ ตำรวจคุ้มครองครูในพื้นที่ภาคได้ ไม่ทราบ มีกลุ่มทุนจากต่างประเทศหนุนโจรใต้

ปูถกกปต.ศธ.เฉลิมไม่รู้มีทุนหนุนโจร


               น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กปต.) ครั้งที่ 1/2555 ที่ อาคารสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ กล่าวว่า มั่นใจ ตำรวจต้องคุ้มครองครูในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ได้ ซึ่งต้องมีการทำงานที่บูรณาการร่วมกันกับทหารที่เป็นหลัก พลเรือนในพื้นที่

            โดยปฏิเสธไม่ทราบว่ามีทุนจากต่างประเทศ สนับสนุนการก่อเหตุ สำหรับกรณีกลุ่ม นปช. จะเดินทางไปให้กำลังใจ นายธาริต เพ็งดิต อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในการมารายงานตัวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในวันพรุ่งนี้นั้น เชื่อว่า จะไม่เกิดเหตุรุนแรง ทั้งนี้ปฏิเสธด้วยว่า นายธาริต ปฏิบัติตามหน้าที่ของข้าราชการ ไม่ได้ทำตามคำสั่งของตนเองแต่อย่างใด ซึ่งกระบวนการสอบสวน เพิ่งเริ่มต้นโดยให้เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน แต่สุดท้ายอาจจะไม่ผิดก็เป็นได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์