ปูเข้าถกคณะรัฐมนตรีแล้ว

'ปู'เข้าถกคณะรัฐมนตรีแล้ว ด้าน'เฉลิม'ส่งหนังสือขอลาป่วย พร้อมจับตาความชัดเจนแก้ไขรัฐธรรมนูญ 'ณัฐวุฒิ'ชี้'ทักษิณ'ออกช่อง 11 แค่กล่าวอวยพรเฉลิมพระเกียรติ

ปูเข้าถกคณะรัฐมนตรีแล้ว


                11 ธ.ค.55 การประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ภายหลังมีอาการป่วย ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือแจ้ง ครม. ขอลาป่วยในวันนี้ด้วย ทั้งนี้ ต้องติดตามว่า นายกรัฐมนตรี จะมีข้อคิดเห็นอย่างไร กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พรรคร่วมรัฐบาล จะหารือเพื่อมีความชัดเจนในวันนี้ และต่อกรณี ช่อง 11 ถ่ายทอดสด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานมวยไทยวอริเออร์ส ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ตามที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์


"ณัฐวุฒิ"ชี้"ทักษิณ"ออกช่อง 11 แค่กล่าวอวยพรเฉลิมพระเกียรติ ไม่มีประเด็นการเมือง


              นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานเปิดงานแข่งขันชกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติ ที่มาเก๊า และมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ว่า เนื้อหาการกล่าวเปิดงานไม่มีประเด็นการเมืองเป็นเพียงการกล่าวอวยพรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การที่ฝ่ายค้านระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ต้องหา ไม่ควรออกทีวีที่เป็นสื่อของรัฐนั้น อยากให้ดูที่เนื้อหามากกว่า อีกทั้งผู้จัดงานชี้แจงแล้วว่า ไม่ทราบล่วงหน้าว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาร่วมงาน อย่างไรก็ตาม ประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังให้การต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะอดีตผู้นำ แต่ไม่ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์รัฐประหาร


              ส่วนที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายก -รัฐมนตรี จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ วันที่ 13 ธ.ค.นี้ นายณัฐวุฒิ เรียกร้องให้กลุ่ม นปช.ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่าไปชุมนุม เพราะจะทำให้เป็นข้ออ้างว่ากลุ่ม นปช. กดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 91 ศพ จะไปยื่นหนังสือหรือร้องเรียนเป็นสิทธิส่วนบุคคล
นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตรวจสอบพบความไม่ชอบมาพากลโครงการประกันรายได้เกษตรกรสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา มีบริษัทที่เข้าร่วมประมูลมีไม่กี่บริษัท และมีการทำผิดสัญญา แต่รัฐบาลกลับไม่ปรับค่าเสียหายจากบริษัทดังกล่าว และยังคืนเงินประกันทั้งหมดให้ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อยื่นให้ ปปช.ตรวจสอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์