ไพบูลย์ยอมถอยหยุดล่าชื่อแก้รธน.

'ไพบูลย์'ถอยยอมหยุดล่ารายชื่อแก้'รธน.'รายมาตรา ยันไม่ได้มีเจตนาสกัด 'สว.ลต.'ร่วมลงมติโหวตแก้รธน.วาระ 3

ไพบูลย์ยอมถอยหยุดล่าชื่อแก้รธน.


                 นายไพบูลย์ นิติตะวัน สว.สรรหา ในฐานะแกนนำผู้คิดริเริ่มเสนอญัตติการแก้ไขรัฐธรรนููญเป็นรายมาตรา ประกอบด้วย ม.117 ว่า ด้วยการจำกัดการดำรงตำแหน่งของ สว.เลือกตั้ง และ ม.237 ว่าด้วยการยุบพรรค ว่า ตนได้มีการยุติแนวคิดริเริ่มดังกล่าวแล้ว เนื่องจากในขณะนี้ได้มี สว. และภาคประชาชน ได้ออกมาทักทวง และตั้งข้อรังเกียจเกี่ยวกับการเสนอญัตติของตนดังกล่าว และให้เหตุผลทักทวงว่าไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน

             ซึ่งตนได้รับฟังและนำมาคิดทบทวนก็เห็นว่าเป็นเรื่องจริง และหากมีการนำเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งสองมาตรานั้น จะเข้าข่ายเป็นเหตุของความขัดกันแห่งผลประโยชน์ ซึ่งตามรัฐธรรมนูญได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าทำไม่ได้ อย่างไรก็ตามแนวคิดการนำเสนอแก้ไขรัฐธรรนูญทั้งสองมาตราไม่ใช่ข้อเสนอของการต่อรอง ตามที่ส.ว.สายเลือกตั้งได้มีการตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นข้อเสนอที่ไม่ให้ สว.เลือกตั้งไปสนับสนุน และลงมติแก้ไขรัฐธรรมญ มาตรา 291 ในวาระ 3 ซึ่งตนยืนยันในแนวคิดเพื่อเป็นการสนอทางออกคลายความบังข้องใจของสมาชิกรัฐสภา

             แต่หลังจากที่นำเสนอไปแแล้ว ก็มีเสียงสะท้อนว่าความคับข้องใจของสมาชิกรัฐสภาไม่ได้มีเพียงแค่สองมาตรานี้ แต่ยังมีอีกประเด็นที่จะต้องแก้ไข
" จากประสบการส่วนตัวเห็นว่าใครจะเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หรือรายมาตรา ก็จะเกิดปัญหาทั้งนั้น ดังนั้นผมขอให้ล้มแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อตัวเอง นอกจากนี้ผมขอฝากไปยังรัฐบาลว่าประเด็นที่พรรคเพื่อไทยได้มาเป็นรัฐบาลในครั้งนี้ เพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 ได้ให้โอกาสเช่นเดียวกับสว.สายเลือกตั้งในปัจจุบันที่รัฐธรรมนูญ 50 ได้เปิดกว้างไว้ ดังนั้นไม่ควรจะไปตำหนิรัฐธรรมนูญปี 2550 ว่าไม่ดี " นายตะวัน กล่าว นายตะวัน กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่ตนระบุด้วยว่า จะมีการหาแนวทางเพื่อแก้ปัญหาของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง และปัญหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น ส่วนตัวมองว่าควรจะมีการเดินหน้าศึกษาต่อ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์