ปชป.จี้‘ปู-บุญทรง’ โชว์สปิริตรับผิดชอบ ขายข้าวจีทูจีบริษัทผี

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Warong Dechgitvigrom

ปชป.จี้‘ปู-บุญทรง’ โชว์สปิริตรับผิดชอบ ขายข้าวจีทูจีบริษัทผี


                  โดยมีข้อความระบุว่า วันนี้ขอทวงความรับผิดชอบทางการเมืองจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ กรณีขายข้าวผี จีทูจี หลังจากผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมา 10 วันแล้ว ก็ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆ ให้สังคมเข้าใจ จึงเห็นว่า 

              1. จงใจโกหกประชาชน ผู้นำประเทศตั้งใจโกหกว่า “เห็นค่ะๆ” ซึ่งอาจพูดผิดพูดถูก ระหว่างเอ็มโอยูกับสัญญาซื้อขาย แต่ไม่เห็นชี้แจงหรือเอาสัญญาใดๆ มาให้ประชาชนรับทราบ ที่ว่าเห็นนั้นตกลงเห็นอะไร หรือว่าตั้งใจโกหกจริงๆ


              2.มีการทุจริตหรือโกงเกิดขึ้น โดยเอาคำว่าจีทูจีมาอ้าง เพื่อไม่ต้องประมูลและอ้างความลับของประเทศผู้ซื้อ ที่แท้เป็นจีทูจีผี ขายให้บริษัทผีจีเอสเอสจี และขายให้ผีไอ้ปาล์มด้วย เนื่องจากขายให้ตัวบุคคล จนป่านนี้ยังชี้แจงไม่ได้ ซึ่งถ้าแก้ข้อกล่าวหาไม่ได้ควรต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่หาเรื่องอื่นมากลบและปล่อยไป 

              3. การที่รัฐบาลพัวพันการฟอกเงินเอง โดยเฉพาะเงินค่าข้าวที่พวกผีซื้อไป ถือเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง เนื่องจากไม่ใช่เงินจากรัฐบาลต่างประเทศที่ซื้อข้าว


           “ พวกท่านควรแสดงความรับผิดชอบหน่อยซิครับ ให้สมกับคำว่าประชาธิปไตย ทราบว่าเงินขายข้าวที่ท่านได้มาต่ำกว่าเป้าหมายมาก ปลายปีนี้ตั้งเป้ารวม 85,000 ล้านบาท แต่ได้จริงไม่ถึง 60,000 ล้านบาท ปีหน้ายิ่งหนักดีไม่ดีโครงการอาจล้ม ถ้าล้มก็เพราะพวกท่านทุจริตทำให้โครงการมีปัญหา อย่าไปโทษอำมาตย์ที่ไหนเขามาล้มเสียล่ะ ต้องโทษตัวเองครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์