DSIส่งหนังสือเชิญ อภิสิทธิ์ - สุเทพ รับข้อหาฆ่าเสื้อแดง

"ธาริต" ส่งตัวแทนดีเอสไอ ยื่นหนังสือเชิญ "อภิสิทธิ์ - สุเทพ" รับทราบข้อหาฆ่าแท็กซี่เสื้อแแดง ที่พรรคประชาธิปัตย์ เผย เจ้าตัวยังไม่ตอบรับนัด

DSIส่งหนังสือเชิญ อภิสิทธิ์ - สุเทพ รับข้อหาฆ่าเสื้อแดง


                 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน กรณีการตายของผู้ร่วมชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 กล่าวถึงการแจ้งข้อหากับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้รับผิดชอบสูงสุดของ ศอฉ. และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผอ.ศอฉ. ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา ว่า นายสุเทพ ได้ติดต่อมายังตนโดยตรง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอนำหนังสือเชิญรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ที่พรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 08.30 น. ซึ่งไม่ถือว่าผิดหลักการ ที่ต้องส่งหนังสือเชิญไปยังภูมิลำเนาของผู้ถูกกล่าวหา เนื่องจากเจ้าตัวติดต่อมาเอง โดยจะส่ง พ.ต.ท.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ ไปยื่นหนังสือตามสถานที่และเวลาดังกล่าว


             ส่วน นายสุเทพ และ นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามกำหนดคือ วันที่ 12 ธ.ค. เวลา 13.30 น. หรือไม่นั้น นายธาริต กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ ในส่วนข้อหาดังกล่าว เป็นเพียงกรณีของ นายพัน คำกอง แท็กซี่เสื้อแดงที่เสียชีวิตในการชุมนุม เนื่องจากกระสุนของทหาร ตามที่ศาลมีคำตัดสินไปแล้วเท่านั้น ส่วนกรณีอื่นๆ หากศาลมีคำตัดสินอีก ก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์