นพดลซัดปชป.-สว.ใส่ร้ายแม้ว

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'นพดล' เมินคำขู่ 'ปชป.-สว.' หากเดินหน้าแก้รธน. ซัดใส่ร้าย 'ทักษิณ' ชี้แก้รธน.เป็นนโยบาย 'เพื่อไทย' แนะมองโลกในแง่ดี ขณะที่ 'อุดมเดช' หนุนโหวตวาระ3

 


6 ธ.ค.55 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า 


การแก้ไขรัฐธรรมนูญในขั้นตอนนี้เป็นเพียงการเสนอความเห็นของคณะกรรมการพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งขณะนี้กรรมการบริหารพรรคแต่ละพรรคยังไม่ได้มีข้อสรุปว่าจะแก้รัฐธรรมนูญตามแนวทางที่คณะกรรมการฯเสนอ หรือจะแก้ด้วยวิธีอื่น ฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่ม ส.ว.สรรหา ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปและขู่รัฐบาลว่า ถ้าเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญแล้วรัฐบาลจะอายุสั้น รวมทั้งอย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ว่ารัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร

                        

ทั้งนี้รัฐบาลฉลาดพอและจะทำในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อประชาชนและคนส่วนใหญ่ของประเทศ โดยไม่กลัวคำขู่ของฝ่ายค้าน หรือกลุ่ม ส.ว. เพราะงูเห่าที่แผ่แม่เบี้ย ก็ไม่ใช่ว่าจะมีพิษทุกตัว ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่าการแก้รัฐธรรมนูญ เป็นเพียงการล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือเพื่อทวงคืนทรัพย์สินที่ถูกยึดไปนั้น เป็นการใส่ร้ายและจินตนาการไปเองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่รัฐบาลก็จนปัญญาที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์มองโลกในแง่ดีได้


อย่างไรก็ตามการแก้รัฐธรรมนูญโดยตั้ง สสร.เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่ได้หาเสียงไว้ และประชาชนก็สนับสนุน โดยลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างท่วมท้น ทำให้ชนะพรรคประชาธิปัตย์แบบเบ็ดเสร็จและได้มาเป็นรัฐบาล ดังนั้นรัฐบาลที่ดีย่อมต้องทำตามคำสัญญาที่ได้ให้ไว้กับประชาชน ต้องซื่อสัตย์และไม่โกหกพกลมไปวันๆ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ตาสว่างทั้งแผ่นดินแล้วว่าพรรคการเมืองบางพรรคได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับรัฐประหาร 50 และเดือดร้อนเหลือเกินถ้ารัฐธรรมนูญฉบับนี้จะได้รับการแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลจะตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ และสสร. ที่เป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่ ก็คงจะร่างรัฐธรรมนูญเพื่อทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย คงไม่ทำเพื่อคนๆเดียวอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์จินตนาการไปเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์