ปชป.แนะรบ.น้อมนำพระราชดำรัส“ในหลวง”มาเป็นแนวทางบริหารปท.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า วันนี้เป็นบรรยากาศแห่งความปลื้มปิติของพสกนิการชาวไทย

ปชป.แนะรบ.น้อมนำพระราชดำรัส“ในหลวง”มาเป็นแนวทางบริหารปท.


                เนื่องจากเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งถือเป็นบรรยากาศแห่งความปลื้มปิติ และเป็นอีกครั้งที่ประชาชนคนไทยมีโอกาสแสดงออกถึงความผูกพันธ์ที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นภาพที่ตนเชื่อว่าไม่เพียงแต่คนไทยที่ประทับใจ แต่ทุกคนในโลกที่มีโอกาสเห็นภาพการเข้าเฝ้าฯชื่นชมพระบารมีของพสกนิกรชาวไทยตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ทุกคนเห็นว่า ทุกคนชาวไทยมีความผูกพันธ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์มากเพียงไร


            นายชวนนท์กล่าวต่อว่า บรรยากาศวันนี้ สามารถสื่อออกไปยังต่างประเทศว่าคนไทยยังมีความสามัคคี ตนอยากให้คนไทยไม่ว่าจะมีความแตกต่างทางความคิดทางการเมืองอย่างไรแต่ขอให้จดจำภาพบรรยากาศในวันนี้ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการหันหน้าเข้ามาปรึกษาหารือหรือแก้ปัญหาของประเทศร่วมกัน โดยนำเอากระแสพระราชดำรัสในหลวงเป็นศูนย์รวมจิตใจของพสกนิกรชาวไทยทุกคนมาปฏิบัติ


           โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า เช่นเดียวกับคำสอนของพระองค์เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ที่อยากเรียกร้องให้รัฐบาลนำเรื่องนี้มาขยายผล ชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจ เพื่อน้อมนำแนวทางของพระองค์มาสู่แนวทางปฏิบัติอย่างจริงจัง ส่วนการแก้ปัญหาไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริว่า ให้เข้าใจเข้าถึง และพัฒนา ตนอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง น้อมนำแนวพระราชดำริเป็นตัวอย่างในการแก้ปัญหาที่วันนี้มีความรุนแรงมากขึ้น อีกทั้งอยากให้เป็นวันเริ่มต้นสิ่งดีๆในการนำไปสู่ความปรองดองของคนในชาติเพื่อให้พระองค์มีความสุข


           ขอร้องทุกฝ่ายหยุด อย่าดึงสถาบันมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง อย่าดึงพระองค์มาเกี่ยวข้องกับการเมืองเพื่อการเคลื่อนไหวต่างๆ นอกจากนี้ ขอเรียกร้องรัฐบาลดำเนินการปราบปราบกระบวนการหมิ่น หรือจ้องทำลายสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเราชาวไทยทุกคน ขอให้ใช้โอกาสนี้ป้องกันแก้ไขไม่ให้ผู้ไม่หวังดีใช้ช่องว่างในการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จเพื่อสั่นคลอนความรักที่มีต่อพระมหากษัตริย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์