นอนคุกต่อ!ก่อแก้ววืดประกันตัว

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


นอนคุก! 'ก่อแก้ว' วืดประกันตัว ศาลอาญายกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ชี้ไม่มีเหตุสมควร ด้านทนายเล็งหารือแนวทางยื่นประกันใหม่ 6 ธ.ค.นี้

 

4 ธ.ค.55 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 17.00 น. ศาลมีคำสั่งที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง จำเลยที่ 5 คดีร่วมกับแกนนำ นปช. รวม 24 รายก่อการร้าย มอบหมายให้นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ภายหลังศาลอาญา มีคำสั่งให้เพิกถอนการประกันตัวไปเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา


โดยศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า การถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเรื่องที่ปวงชนชวาไทยสมควรจะต้องกระทำ ซึ่งสามารถกระทำได้ในหลายรูปแบบและสถานที่ต่างๆ ตามสมควรและตามความเหมาะสม ซึ่งการจะได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท และการเข้าร่วมงานพระราชพิธี หรือเข้าร่วมงานสโมสรสันนิบาต เป็นเพียงโอกาสเท่านั้น แต่จำเลยที่ 5 กลับกระทำผิด ฝ่าฝืนเงื่อนไขที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว จนต่อมาศาล จึงได้มีคำสั่งเพิกถอนประกัน จนจำเลยที่ 5 ไม่ได้รับโอกาสต่างๆ นั่นเอง


ส่วนที่จำเลยที่ 5 อ้างว่าเป็นกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร ต้องไปศึกษาดูงานที่ประเทศอิตาลีและใกล้เคียงในวันที่ 8-14 ธ.ค. รวมทั้งมีภารกิจต้องดูแลกิจการ มีภรรยาและบุตร 2 คนต้องดูแลรับผิดชอบนั้น ก็ยังไม่มีเหตุให้ควรเชื่อได้ว่า หากศาลสั่งปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 5 อีก จะไม่ไปก่ออันตรายประการอื่นอีก คดีจึงยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวให้ยกร้อง

                    

ภายหลัง นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความของนายก่อแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากทราบคำสั่งศาลแล้ว ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ธ.ค.นี้ เวลา 12.00 น. ตนจะไปพบนายก่อแก้ว ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เพื่อหารือแนวทางที่จะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป ซึ่งจะต้องหารือเกี่ยวกับรายละเอียดนายก่อแก้ว ตัวความด้วยตัวเองอีกครั้ง อย่างไรก็ดีจากคำสั่งศาลแสดงให้เห็นว่า มูลค่าหลักทรัพย์ ไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่จะทำอย่างไรให้ศาลมั่นใจได้ว่าเมื่อมีคำสั่งปล่อยตัวแล้วจะไม่ก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก ซึ่งคือหัวใจของคำสั่งศาลครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์