ปชป. รุมจวก รัฐบาล “ปู” ลอยแพคนใต้

ปชป. รุมจวก รัฐบาล “ปู” ลอยแพคนใต้ “สาธิต” เดินหน้าทวงเงินเยียวยา จ่อบุกทำเนียบ ยื่น 500รายชื่อ เหยื่อความรุนแรง เผย “ยิ่งลักษณ์” มีอำนาจอนุมัติงบกลางชดเชยครูใต้ได้ทันที

ปชป. รุมจวก รัฐบาล “ปู” ลอยแพคนใต้


                  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ว่า ขอเรียกร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจ อนุมัติงบกลางในการเยียวยาจ่ายค่าชดเชยผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ ให้เท่าเทียมกับคนเสื้อแดงในจำนวน 7.75 ล้านบาท โดยเฉพาะกรณีการเสียชีวิตของข้าราชการครู ที่รัฐบาลประกาศว่าจะดูแความปลอดภัยในชีวิต แต่ปรากฏว่า เมื่อเปิดเรียนวันแรกกลับมีการสังหารครู จึงอยากให้รัฐบาลนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของครม. อย่างเร่งด่วน เพื่อจ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้น 4 ล้านบาท ตามข้อเรียกร้องของสมาพันธ์ครูใต้ และตนจะติดตามเรื่องนี้ต่อไป โดยล่าสุดได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ 400-500 รายชื่อ และเตรียมจะเข้ายื่นต่อนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามเงินเยียวยาด้วย


               ด้านนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรมช.มหาดไทย กล่าวว่า รัฐบาลไม่ทำงาน ลอยแพปัญหา และไม่ได้ใส่ใจในการขับเคลื่อนนโยบาย ถึงแม้จะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) แต่การดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน รวมทั้งผู้ประกอบอาชีพต่างๆ ยังถือว่า หย่อนประสิทธิภาพ โดยเฉพาะนายกฯ ที่ตนหมดคำวิพากษ์วิจารณ์แล้วเป็นผู้หญิงก็ไร้เดียงสา รัฐมนตรีผู้ชายก็ขี้ขลาด ไม่รับผิดชอบ ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่ารัฐบาลมีหน้าที่หลักดูแลนโยบายภาพรวม เพราะฝ่ายการเมืองไม่มีความรู้ที่จะแก้ไขปัญหาเท่ากับฝ่ายความมั่นคงนั้น เห็นว่าเป็นการวัดผลที่เกิดจากความรับผิดชอบในการดูแลประชาชน และร.ต.อ.เฉลิม เป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง คงจะแก้ตัวอะไรไม่ได้ เพราะขณะนี้ข้าราชการในพื้นที่ก็หมดปัญญาที่จะทำงานแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์