“ก่อแก้ว”อ้อนศาลให้ประกัน-อ้างขอร่วมถวายพระพร“ในหลวง”

นายเจษฎา จันดี ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจากนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

“ก่อแก้ว”อ้อนศาลให้ประกัน-อ้างขอร่วมถวายพระพร“ในหลวง”


                  ที่ถูกศาลเพิกถอนการประกันตัว ได้ยื่นคำร้องประกอบการพิจารณา พร้อมใช้เงินสด 6 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราวนายก่อแก้ว โดยระบุในคำร้องสรุปว่า ตามที่ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการประกันจำเลย เมื่อวันที่ 30 พ.ย. นั้น จำเลย ซึ่งเป็นส.ส.มีความประสงค์จะเข้าร่วมอวยพรถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธ.ค.และยังต้องเข้าร่วมงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 7 ธ.ค.ด้วย เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา นับเป็นงานสำคัญยิ่ง นอกจากนี้ จำเลยยังเป็นกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ต้องพิจารณาและร่วมประชุมในเรื่องสำคัญในต่างประเทศระหว่าง 8 - 14 ธ.ค.นี้

              เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ
คำร้องระบุอีกว่า จำเลยไม่มีเจตนาข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญหรือคุกคามหรือละเมิดสิทธิตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จำเลยไม่เชี่ยวชาญกฎหมาย จึงเข้าใจผิดและจะต้องทบทวนระมัดระวังไม่ให้เกิดการปราศรัยลักษณะนี้อีก ทั้งตนไม่เคยคิดก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง แม้มีการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม จำเลยก็ขอร้องมวลชนเสื้อแดงให้เลี่ยงการปรากฏตัวใกล้ที่ชุมนุม จำเลยไม่ใช่คนรุนแรง ซึ่งการขังตนไว้ระหว่างการพิจารณาก็ไม่มีประโยชน์อะไร จำเลยต้องดูแลครอบครัว บุตรและภรรยาได้รับความเดือดร้อน อีกทั้ง ตนจะไม่ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จะไม่หลบหนี และจะปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลอย่างเคร่งครัด จึงขอศาลได้โปรดมีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยมีประกันด้วย ศาลรับคำร้องของนายก่อแก้วไว้พิจารณา เพื่อมีคำสั่งต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์