“ปู” ปัดไม่เกี่ยวเร่งดันแก้ รธน.วาระ 3

“ปู” ปัดไม่เกี่ยวเร่งดันแก้ รธน.วาระ 3 บอกเลยขั้นตอนของรัฐบาลแล้ว โยนสภาฯตัดสินใจทำประชามติ ส่วนจะส่งใครลงชิงผู้ว่าฯกทม.ต้องรอมติพรรค

“ปู” ปัดไม่เกี่ยวเร่งดันแก้ รธน.วาระ 3


                 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินหน้าของพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ว่า รัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากได้ผ่านขั้นตอนของรัฐบาลไปแล้ว ตั้งแต่การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระแรก และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานอะไรในรายละเอียด เมื่อถามว่าแต่การเริ่มเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญในช่วงจังหวะนี้ จะทำให้เกิดปัญหาความวุ่นวายตามมาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องรอให้มีการพูดคุยกันก่อน ขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบอะไรอย่างเป็นทางการ และยืนยันอีกครั้งว่ารัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามกระบวนการของการมีส่วนร่วม ส่วนจะมีการทำประชามติก่อนหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ แต่ขอให้เป็นการพิจารณาและกระบวนการของสภาฯ


            ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการเลือกบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเพื่อไทย ว่า โดยหลักการแล้ว จะต้องรอกำหนดการของการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นก่อน และในส่วนของพรรคเพื่อไทยเองก็ต้องรอให้เป็นมติของพรรค เมื่อถามว่ามีชื่อของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. มาแรงในขณะนี้ ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค เชื่อว่าทางพรรคเพื่อไทยเองเปิดกว้างให้กับทุกคนที่มีความรู้และประสบการณ์ในการแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งต้องดูรายละเอียดกันอีกครั้ง ยืนยันว่าตนยังไม่ทราบว่าพรรคจะส่งใครลงสมัคร ต้องไปพูดคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน


            เมื่อถามว่ามีชื่อของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เสนอตัวลงชิงผู้ว่าฯกทม.ด้วยอีกคน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของการเสนอชื่อ อย่างไรก็ตามคุณหญิงสุดารัตน์เองถือว่าเป็นคนเก่ง ช่วยเหลืองานของพรรคมาโดยตลอด เป็นคนที่มีความสามารถ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนแหวกวงล้อมผู้สื่อข่าว และเลี่ยงว่าให้ไปถามหัวหน้าพรรคบ้าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์