“นวย นิ่ม-อริสมันต์”จูบปากถอนฟ้องหมิ่นหลัง“กีร์”รับผิดยอมแถลงขอโทษ

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมโน รองผู้บัญชาการศึกษา ( รอง ผบช.ศ.) เป็นโจทก์ฟ้องนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เป็นจำเลยความผิด ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประม

“นวย นิ่ม-อริสมันต์”จูบปากถอนฟ้องหมิ่นหลัง“กีร์”รับผิดยอมแถลงขอโทษ


               กรณีเมื่อวันที่ 18 -19 มี.ค.2553 ต่อเนื่องกัน จำเลยขึ้นเวทีปราศรัยกล่าว ดูถูก เหยียดหยาม สบประมาท และใส่ความหาเรื่องร้ายให้โจทก์ ขณะเป็น รอง ผบช.น.ต่อบุคคลที่สามทำนองว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นสุนัขรับใช้ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ใช้กฎหมายไม่เป็นธรรม แบ่งพรรคแบ่งพวก ต่อหน้าประชาชนและผู้เข้าร่วมการชุมนุมหลายพันคน รวมทั้งถ่ายทอดสด ผ่านสถานีโทรทัศน์ พีเพิล แชแนล ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง


            เหตุเกิดที่แขวงบ้านบาตร ,แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ทั่วราชอาณาจักร เกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกัน ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328,136,326,332,393
อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา โจทก์แถลงว่า หากจำเลยยอมรับว่า ได้พูดหมิ่นประมาทใส่โจทก์จริง และทำหนังสือขอโทษพร้อมประกาศโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ หรือแถลงข่าวโดยมีการขอโทษ โจทก์จะถอนฟ้องคดี ขณะที่นายอริสมันต์ แถลงยอมรับว่าได้พูดหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์จริง เนื่องจากเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี และจะขอทำหนังสือขอโทษพร้อมจัดแถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เพื่อเป็นการขอโทษอย่างเป็นทางการ


            พล.ต.ต.อำนวย จึงแถลงตอบว่า เมื่อจำเลยยอมรับผิดและจะแถลงข่าว จึงไม่ติดใจเอาความกับจำเลยอีกต่อไป ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบว่า จำเลยได้ทำหนังสือขอโทษและแถลงข่าวจริงหรือไม่ หากกระทำจริง โจทก์จะถอนฟ้อง ศาลจึงบันทึกไว้ และให้เลื่อนคดีไปสอบถามวันที่ 18 ธ.ค.เวลา 09.00 น.ว่า จำเลยทำตามที่แถลงไว้หรือไม่
หลังจากนั้น นายอริสมันต์ได้ยกมือไหว้ขอโทษพล.ต.ต.อำนวย พร้อมกล่าวว่า ตนสัญญาจะแถลงข่าวขอโทษวันที่ 7 ธ.ค.นี้แน่นอน เพราะได้ข้อมูลจากหลายแหล่งข่าว จึงเกิดความคลาดเคลื่อน ซึ่งพล.ต.ต.อำนวยก็มีสีหน้ายิ้มแย้มพอใจก่อนแยกย้ายกันไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์