น.พ.วรงค์ เผย หลักฐานขายข้าวของรัฐบาล

ส.ส.พิษณุโลก พรรค ปชป. "น.พ.วรงค์" เผย หลักฐานการขายข้าวของรัฐบาลพร้อมชี้แจงต่อ ป.ป.ช.

น.พ.วรงค์ เผย หลักฐานขายข้าวของรัฐบาล


                 น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังยื่นเรื่องให้กับ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทุจริต โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ว่า เอกสารที่นำมายื่นในวันนี้ เป็นหลักฐานการขายข้าวของรัฐบาล ที่เชื่อมโยงกับ บริษัท GSSG ของจีน ในการขายข้าวโดยตรงให้กับตัวบุคคล

              นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานเส้นทางการเงินที่ระบุว่าไม่ได้เป็นเงินที่ได้จากรัฐบาลในต่างประเทศ โดย น.พ.วรงค์ กล่าวว่า วันนี้ได้ขอชี้แจงเอกสารต่างๆ ต่อ ป.ป.ช. เนื่องจากเห็นว่า มีเอกสารเป็นจำนวนมาก อีกทั้งในวันพรุ่งนี้ ทาง ป.ป.ช. จะมีการประชุมเพื่อมีมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา จึงได้ขอเข้าชี้แจง ต่อ ป.ป.ช.ให้เข้าใจ โดยกล่าวอีกว่าในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.อีกด้วย เนื่องจากพบว่า รัฐบาลนำบัญชีขายข้าวมาพัวพันกับบัญชีต้องสงสัยการฟอกเงิน


             ด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ยังไม่มีการขายข้าวแบบจีทูจี ระหว่างรัฐบาลไทย กับ จีน และโกตดิวัวร์ ตามที่รัฐบาลออกมากล่าวอ้าง ซึ่งพบว่า มีเพียงแต่เอกชนที่ขายข้าวกันอยู่แล้วตามปกติ โดยไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์