“เฉลิม”ย้ำไม่ใช้ความรุนแรงปราบม็อบ

“เฉลิม” ย่ำ ไม่ใช้ความรุนแรงปราบม็อบ แค่รั้วลวดหนามกั้น ถ้าฝ่ามาได้ค่อยเพิ่มความรุนแรง ปัดตอบผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. นามพรรคเพื่อไทย เชื่อผู้บริหารพรรคมีตัวในใจแล้ว

“เฉลิม”ย้ำไม่ใช้ความรุนแรงปราบม็อบ


                 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีน.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ออกมาระบุว่าจะมีม็อบเกิดขึ้นเร็วๆนี้ว่า ทางรัฐบาลจะติดตามดูสถานการณ์ และยืนยันว่าตราบใดที่ตนยังอยู่ตรงนี้จะไม่มีการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาด และจะเปลี่ยนแนวทางเพิ่มแนว แบริเออร์ รั้วลวดหนาม จนกว่าจะถึงชั้นสุดท้ายค่อยมีมาตรการ เพื่อป้องกันการเผชิญหน้า


            เมื่อถามว่า การที่รัฐบาลเตรียมโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 จะเป็นตัวเร่งให้ม็อบออกมาหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ทราบในเรื่องนี้เพราะในพรรคยังไม่ได้คุยกันตนก็เพิ่งเห็นในข่าว ว่า นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ และในเรื่องนี้ตนจะนำไปวิเคราะห์ในที่ประชุมพรรคว่าควรหรือไม่เห็นพ้องต้องกันแค่ไหน ต้องค่อยๆไป
ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงผู้ที่จะลงสมัครเป็นผู้ว่า กทม. ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้นว่า ตนคิดว่าผู้บริหารพรรคคงตัดสินใจแล้วแต่ยังไม่เปิดเผย เมื่อถามว่าทางพรรคเพื่อไทยจะส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และ เลขาธิการ ป.ป.ส. ลงสมัครนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นเพราะท่านยังอายุน้อยมีคิวเป็น ผบ.ตร. ไปพูดก่อนไม่ได้


           ส่วนกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะมีโอกาสอยู่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบและจะไปพูดก่อนผู้บริหารพรรคไม่ได้ ส่วนพรรคเพื่อไทยจะได้รับความไว้วางใจจากคน กทม.หรือไม่นั้น การพูดในขณะนี้ยังถือว่าเร็วไปต้องดูที่นโยบายการหาเสียง สำหรับการสำรวจความคิดเห็นนั้นก็เห็นว่านายกฯสอบผ่าน แต่คนกทม. เป็นคนที่ตัดสินใจเร็วน่ากลัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์