สุวัจน์เชื่อรัฐบาลปูอยู่ครบ4ปี

สุวัจน์ฟันธงรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" อยู่ครบ 4 ปี แนะระมัดระวังเรื่องทุจริตกระทบความนิยมลดต่ำ

สุวัจน์เชื่อรัฐบาลปูอยู่ครบ4ปี


                  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว บรรยากาศการเมืองก็น่าที่จะเบาๆลง คิดว่าหลังปีใหม่ รัฐบาลก็จะได้ทำงานตามนโยบายต่างๆให้ลุล่วงต่อไป ซึ่งเชื่อว่ามีโอกาสที่ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะทำงานอยู่จนครบวาระ 4 ปี ซึ่งขณะที่ก็ผ่านพ้นมาแล้วเกือบปีครึ่ง เหลืออีกสองปีครึ่ง ก้นับว่ามีมีโอกาสจะอยู่ครบวาระ


             "เชื่อว่าทุกคนก็อยากเห็นความเรียบร้อยในระบอบประชาธิปไตย ถ้าเกิดรัฐบาลอยู่ครบเทอมได้มันก็เป็นการส่งสัญญาณดีๆว่า ประชาธิปไตยของประเทศมั่นคง และจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นในความต่อเนื่องของนโยบายของรัฐบาลก็คือถ้าอยู่ครบเทอมได้เป็นเรื่องที่ดีกับปะเทศ เป็นเรื่องของการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และส่งสัญญาณดีๆว่า ในที่สุดแล้วประเทศไทยพื้นฐานะของประชาธิปไตยเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย"นายสุวัจน์กล่าว


             ทั้งนี้ส่วนตัวก็เอาใจช่วยให้รัฐบาลอยู่ครบเทอม และโดยพื้นฐานของเสียงในสภากับโดยพื้นฐานของการที่มีพรรคการเมืองได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งมีโอกาสสูง เพียงแต่ว่าประคับประคองไม่ให้มีอะไรที่เหมือนกับเป็นอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น
ขณะที่ ปัญหาทุจริตนั้นถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่รัฐบาลก็ต้องพึ่งระมัดระวังอะไรที่จะทำให้ความนิยมลดต่ำลงเป็นปัจจัยที่ทำให้บั่นทอนอายุของรัฐบาลทั้งนั้น ฉะนั้นรัฐบาลจะรู้อยู่แล้วว่า ทำอะไรที่ประชาชนนิยม ทำอะไรที่ประชาชนไม่นิยม ตนว่ารัฐบาลคงมีความระมัดระวังในเรื่องนี้อยู่แล้ว


สุวัจน์เชื่อรัฐบาลปูอยู่ครบ4ปี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์