กรุงเทพโพลล์ชี้ปูทิ้งห่างมาร์คหลังซักฟอก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


วันที่ 1 ธ.ค. ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,120 คน ในหัวข้อ จากครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ถึงอภิปรายไม่ไว้วางใจ คะแนนนิยมนายกฯ เป็นอย่างไร 

พบว่าคะแนนนิยม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจปรับลดลงเป็นร้อยละ 48.7 จากเดิมร้อยละ 52.6 เมื่อเทียบกับช่วงที่มีการแต่งตั้งครม.ยิ่งลักษณ์ 3 

 ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากร้อยละ 32.8 เป็นร้อยละ 33.7 และเมื่อพิจารณาในภาพรวม น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังมีคะแนนนิยมที่สูงกว่านายอภิสิทธิ์ที่ร้อยละ 51.2 ต่อ 33.1 นอกจากนี้ คะแนนนิยมของน.ส.ยิ่งลักษณ์ยังสูงกว่าการสำรวจในช่วงวิกฤตน้ำท่วมปี 54 ที่คะแนนนิยมขณะนั้นเท่ากับร้อยละ 47.0

 ส่วนคะแนนนิยมพรรคการเมืองในระบบบัญชีรายชื่อพบว่า พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนิยมร้อยละ 48.8 สูงกว่าพรรคประชาธิปัตย์ที่มีคะแนนนิยมร้อยละ 34.8 ส่วนคะแนนนิยมในระบบแบ่งเขตเลือกตั้งพบว่า พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนิยมร้อยละ 46.7 สูงกว่าพรรคประชาธิปัตย์ที่มีคะแนนนิยมร้อยละ 33.4 

 เมื่อถามว่าวันนี้คาดว่ารัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์จะทำงานครบวาระหรือไม่ พบว่าร้อยละ 61.0 คาดว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์จะทำงานครบวาระ 4 ปี ร้อยละ 11.8 จะทำงานได้มากกว่า 2 ปีแต่ไม่ถึง 3 ปี และร้อยละ 7.9 จะทำงานได้มากกว่า 3 ปี แต่ไม่ครบ 4 ปี   

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์