หมวดเจี๊ยบจี้เสธ.อ้ายรับผิดชอบ

หมวดเจี๊ยบจี้เสธ.อ้ายรับผิดชอบ

 1 ธ.ค.55 ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย
 
แถลงว่า สืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ที่ผ่านมาภายใต้การนำของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ที่ระบุว่าควรมีการติดอาวุธให้กับผู้ชุมนุมนั้น พรรคเพื่อไทยมีความเป็นห่วงเพราะล่าสุดมีกรณีความรุนแรงเกิดขึ้นกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยแอร์โฮสเตสที่ตกเป็นข่าวก็ได้กล่าวยอมรับผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเองแล้วว่า ที่ต้องการสาดกาแฟใส่หน้า น.ส.แพทองธาร เพราะรับไม่ได้ที่พล.อ.บุญเลิศยุติการชุมนุม และมีความเกลียดตระกูลชินวัตรซึ่งเป็นทัศนคติที่รุนแรง

                        
ทั้งนี้อยากถาม พล.อ.บุญเลิศว่าจะรับผิดชอบอย่างไรเพราะเป็นส่วนหนึ่งที่กระตุ้นให้เกิดความรุนแรง
 
อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยยอมรับความเห็นที่แตกต่างและสิทธิการชุมนุม รวมทั้งการดูแความปลอดภัย แต่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยเป็นห่วงคือการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ ดังนั้นขอให้พล.อ.บุญเลิศทบทวนท่าทีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอีก และขอให้กรณีของน.ส.แพทองธาร เป็นกรณีสุดท้ายที่มาจากทัศนคติที่เป็นอันตราย

                       
 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า
 
ตนก็เคยเจอเหตุการณ์และได้รับการปฏฺิบัติที่ไม่ดีนักจากแอร์โฮสเตสสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคด้วย เช่น การชักสีหน้าไม่พอใจ หรือขอกาแฟก็แกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน ส่วนกรณีที่เป็นข่าวนั้นไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่ากับใครทั้งนั้น ต้องแยกแยะระหว่างความชอบ อารมณ์ส่วนตัว และการปฏิบัติหน้าที่ พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ใช่สิ่งที่คนมีการศึกษาทำกัน ตนขอประณามพฤติกรรมของแอร์โฮสเตสคนดังกล่าวอย่างรุนแรง เราเป็นผู้โดยสารจะมั่นใจได้อย่างไรว่าถ้ามีความคิดเช่นนี้จะไม่มีการแอบใส่สิ่งสกปรกหรือของแปลกปลอมลงไปให้ผู้โดยสารที่ไม่ชอบหน้ากิน ต่อไปถ้าแอร์โฮสเตสหรือสจ๊วตนำเรื่องความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดงมาแสดงพฤติกรรมเช่นนี้ก็จะเกิดปัญหายุ่งยากไปใหญ่ ดังนั้นขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์