ก่อแก้วยันคืนแรกในคุกหลับสบาย

ก่อแก้วยันคืนแรกในคุกหลับสบาย

ก่อแก้ว เผย คืนแรกในคุก หลับสบายไม่เครียด ยันบริสุทธิ์ ด้าน รองอธิบดีกรมคุกเผย  ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ เชื่อปรับตัวได้เพราะคุ้นเคย ขณะที่ ทนายจ่อยื่นประกันตัว 6 ธค.

นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์
 
เปิดเผยถึงความเป็นอยู่ของนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ หลังศาลอาญา ถอนประกันตัว ที่กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล และนำตัวคุมขังไว้ที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (30 พ.ย.) ว่า คนที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำไม่มีใครสบาย ต่างก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะทุกคนต่างวิตกกังวล คิดมากหลายอย่าง โดยเฉพาะผู้ที่เป็นนักการเมืองก็เป็นเหมือนกันหมด แต่ทั้งนี้ นายก่อแก้ว ก็ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ
         
อย่างไรก็ตาม คาดว่าเจ้าตัวน่าจะคุ้นเคยเพราะเคยถูกคุมขังมาก่อน เพียงแต่เปลี่ยนสถานที่เท่านั้น

  ส่วนการเข้าเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นผู้ชุมนุม ญาติ หรือทนาย ก็ต้องเป็นไปตามระเบียบของเรือนจำ คือห้ามเยี่ยมในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ต้องเป็นวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 09.00 น. จนหมดเวลาราชการเท่านั้น

ด้าน นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความของนายก่อแก้ว  ได้เตรียมยื่นคำร้องขอศาลเพื่อประกันตัวในสัปดาห์หน้า หรือประมาณวันที่ 6 - 7 ธันวาคมนี้

ต่อมา นายก่อแก้ว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวโดยผ่านช่องหน้าต่างจากชั้น3 เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ หลังจากถูกศาลเพิกถอนประกันตัว และถูกคุมขัง ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ด้วยสีหน้าที่แจ่มใส พร้อมกับโบกทักทายผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนนอนหลับ ไม่รู้สึกเครียดหรือกังวล และไม่ลำบาก เนื่องจากนักโทษที่คุมขังอยู่ที่นี่คอยช่วยเหลือดูแลตน และยืนยันไม่ขอโทษตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเห็นว่าไม่มีความจำเป็น เพราะเชื่อว่าตนเองบริสุทธิ์ ส่วนการขอยื่นประกันตัวหรือไม่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

นอกจากนี้นายก่อแก้ว ยังได้ฝากถึง กลุ่มแนวร่วม นปช. ว่า ไม่ต้องเสียใจที่ตนเองต้องจำคุก และขอให้อดทนต่อสิ่งที่เกิดขึ้น


ก่อแก้วยันคืนแรกในคุกหลับสบาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์