ยาหอมพงศพัศ เหมาะเป็นผู้ว่า กทม.

ยาหอมพงศพัศ เหมาะเป็นผู้ว่า กทม.


รมว.กระทรวงมหาดไทย “จารุพงศ์” เผยคุณสมบัติว่าที่ผู้ว่ากทม.เลขาป.ป.ส "พงศพัศ "มีพร้อม แต่ไม่ขอเผยว่า เป็นคนที่พรรคเพื่อไทยเลือกมาสู้ศึกชิงตำแหน่งผู้ว่ากทม.คนต่อไปหรือไม่

วันนี้ (30 พ.ย.) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.กระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคจะส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ เลขาธิการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ว่า ถ้าถามถึงความเหมาะสม พล.ต.อ.พงศพัศ ต้องให้เหตุผลว่าจากการทำประชาพิจารณ์ขอความเห็นคนกรุงเทพฯ ว่าต้องการผู้ว่าฯแบบไหน พบว่าสิ่งที่คนกรุงเทพฯต้องการให้แก้ไขมากที่สุดคือปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และปัญหายาเสพติด พล.ต.อ.พงศพัศ ทำหน้าที่เลขาธิการป.ป.ส.โดยเฉพาะเชื่อว่าถ้าเข้ามาจะใช้ประสบการณ์ความรู้ความสามารถในฐานะของคนที่ทำเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมาทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ได้ เรื่องความปลอดภัย พล.ต.อ.พงศพัศเคยทำเรื่องฝากบ้านไว้กับตำรวจจนเป็นสัญลักษณ์ และทำงานมาด้วยดีตลอด ตนคิดว่าถ้ามาจริงจะเป็นคนหนึ่งที่คนกรุงเทพฯคาดหวังจะให้มาแก้ไขปัญหาของกรุงเทพฯในภาพรวม และทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ได้

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่า พล.ต.อพงศพัศ คือคนที่ใช่ของพรรคเพื่อไทย หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใช่หรือไม่เพราะเรื่องนี้ต้องให้เป็นมติของกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยก่อนแต่เมื่อสื่อฯถามมาก็ให้เหตุผลแบบนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์