ปชป.ปูพรมร้ององค์กรอิสระ-หน่วยงานรัฐสางปมซักฟอก

ปชป.ปูพรมร้ององค์กรอิสระ-หน่วยงานรัฐสางปมซักฟอก


ปชป.ปูพรมร้ององค์กรอิสระ-หน่วยงานรัฐสางปมซักฟอก “อภิสิทธิ์”หวังจีนส่งข้อมูลขายข้าวจีทูจีให้ ชี้หากรัฐลวงโลกอาจกระทบความสัมพันธ์ประเทศ

วันนี้ ( 30 พ.ย.) ที่โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงขั้นตอนดำเนินการทางกฎหมายหลังจากที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจจบไปแล้วว่า พรรคจะยื่นเรื่องต่อองค์กรที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ตรวจสอบการทุจริตและความผิดที่เกิดขึ้น

โดยในส่วนของโครงการรับจำนำข้าวพรรคจะทำหนังสือถึงสถานทูตจีนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการขายข้าวแบบจีทูจีว่าเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งหวังว่าจะได้รับความร่วมมือ เพราะหากการอ้างรัฐบาลจีนในเรื่องจีทูจีไม่เป็นความจริงก็จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ และหากรัฐบาลอ้างเรื่องการระบายข้าวแบบจีทูจีกับจีนไม่เป็นความจริง รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่อยากให้รัฐบาลหยุดยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในหลายโครงการก่อน แต่จนบัดนี้ยังไม่เห็นว่ารัฐบาลนำข้อมูลจากฝ่ายค้านไปใช้เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศ มีแต่รัฐมนตรีหรือรัฐบาลไปหาช่องทางเล่นงานคนที่ให้ข้อมูลกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการกระทำลักษณะนี้จะยิ่งเพิ่มความตึงเครียดในสังคมและลดความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีต่อรัฐบาลด้วย เพราะถ้ารัฐบาลไม่จริงจังกับการตรวจสอบการทุจริตหรือการรักษาผลประโยชน์โดยคิดแต่เรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์