นายกฯมอบนโยบาย“กองทุนตั้งตัวได้” แจ้งขอทุนได้ทันที

นายกฯมอบนโยบาย“กองทุนตั้งตัวได้” แจ้งขอทุนได้ทันที


นายกฯมอบนโยบาย“กองทุนตั้งตัวได้” เริ่มเปิดให้ นศ.แจ้งขอทุนได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 30 พ.ย.) เวลา 09.00 น. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายกองทุนตั้งตัวได้ ครั้งที่ 1 / 255 โดยมีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม และนายธนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เข้าร่วมประชุมด้วย

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นโยบายกองทุนตั้งตัวได้จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการบ่มเพาะนักศึกษาจบใหม่ไม่เกิน 5 ปีจากสถาบันอุดมศึกษา และอาชีวศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์ธุรกิจสมัยใหม่หรือธุรกิจนวัตกรรมใหม่ แต่ขาดทุนทรัพย์ ให้สามารถนำเสนอโครงการธุรกิจผ่านกลไกการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการใหม่ที่มีความเข้มแข็งทางธุรกิจของสถาบันการศึกษา โดยพิจารณาความเป็นไปได้ของโครงการธุรกิจ ร่วมกับคณะครู อาจารย์ ศิษย์เก่า และภาคเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา รวมถึงสถาบันการเงินและภาครัฐ พร้อมกันนี้ยังสามารถพัฒนาคุณภาพและจำนวนผู้ประกอบการใหม่ให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจของภาครัฐ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอีกด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้งนายโอฬาร ไชยประวัติ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธานบริหารกองทุนตั้งตัวได้ และมอบให้คณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ไปร่วมหารือกับสถาบันการเงิน และภาคเอกชนในดำเนินการหาข้อสรุปหลักการการจัดสรรเงินทุนและการกู้เงินต่อไป โดยเบื้องต้น นักศึกษาสามารถแสดงความจำนงในการเข้าร่วมฝึกอบรมการขออนุมัติโครงการและขอรับเงินทุนกับสถาบันการศึกษาที่มีหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 56 แห่งทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์