ปชป.เชื่อโกงข้าวเป็นกระบวนการ

ปชป.เชื่อโกงข้าวเป็นกระบวนการ


ปชป. แฉไทยสูญเงินหลายแสนล้านบาท เตรียมรวมข้อมูลทุจริตยื่นป.ป.ช. – ป.ป.ง.สอบต่อสัปดาห์หน้า

วันนี้ (29 พ.ย.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคจะทำหนังสือถึงสถานทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อสอบถามว่า ได้สั่งซื้อข้าวจากรัฐบาลไทยในลักษณะรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี จำนวน 5พันตันจริงหรือไม่ และได้มอบหมายให้บริษัท GSSM IMP AND EXP.CORP ส่งข้าวไปที่ประเทศจีนจริงหรือไม่ มีนายรัฐนิธ โสจิรกุล เป็นผู้รับมอบอำนาจในการซื้อข้าวจากไทย หรือไม่ และรัฐบาลจีนนำข้าวที่ซื้อจากไทยส่งไปจีนเมื่อไหร่ วิธีการจ่ายเงินระหว่างรัฐบาลไทยและจีนเป็นอย่างไร เป็นการจ่ายเช็คในชื่อของคนไทยไปยังกรมการค้าต่างประเทศหรือไม่ เพราะไม่อยากให้รัฐบาลไทยเอาจีนมาเป็นเครื่องมือทุจริตคอร์รัปชั่น โกงกิน และขอเรียกร้องให้รัฐบาลจีนแสดงความบริสุทธิ์ใจในเรื่องนี้


นายชวนนท์ กล่าวว่า นอกจากนี้พรรคจะทำหนังสือถึงธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อสอบถามว่าได้มีการเปิดแอลซี จากจีนมาไทยจริงหรือไม่ ถ้ามีจะเปิดในปริมาณเท่าไหร่ จำนวนเงินเท่าใด ยืนยันว่าพรรคจะติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าการซื้อขายครั้งนี้เป็นการซื้อขายข้าวเพียงแค่ 5 พันตัน แต่รัฐบาลรับจำนำข้าวทั้งหมด 7.328 ล้านตัน ซึ่งเชื่อว่าจะมีกระบวนการทุจริตอีกมาก จะทำให้รัฐเสียหายอีกหลายแสนล้านบาท จึงอยากให้ชาวนาได้เห็นข้อเท็จจริงว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย ไม่มีเจตนาทำงานเพื่อประชาชนหรือคนจน แต่กลับเอาปัญหาคนจนมาเป็นข้ออ้างเพื่อกำหนดนโยบายในการโกงกินหรือไม่
 

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์หน้า พรรคจะรวบรวมเรื่องการทุจริตทั้งหมด ทั้งงบฟื้นฟูภัยพิบัติ และป้องกันน้ำท่วม ที่พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย ไม่สามารถชี้แจงได้ชัดเจน การพยุงราคายางพาราที่ใช้เงินถึง 3หมื่นล้านบาท การพยุงราคามันสำปะหลังที่ใช้เงินไปถึง 1หมื่นล้านบาท แต่กลับไม่ทำให้ราคาพืชผลเกษตรดีขึ้น ซึ่งพรรคจะเดินหน้าหาคนผิดมาลงโทษด้วยการยื่นเรื่องเหล่านี้ผ่าน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) นอกจากนี้จะยื่นเรื่องให้ตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว และกรณีการแต่งงตั้งผู้ว่าฯการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์