จารุพงศ์ ยัน ไม่มีฝ่ายค้านเทเสียงให้พท.

จารุพงศ์ ยัน ไม่มีฝ่ายค้านเทเสียงให้พท.


"จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ" เผย หลังโหวตไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี เรียกถกรัฐมนตรีทำการบ้านเพิ่ม แก้ทุจริต ยัน ไม่มีฝ่ายค้านเทเสียงให้

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังการโหวตลงคะแนนไว้วางใจเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมทันที เพื่อเน้นย้ำให้นำข้อมูลการอภิปรายไปตรวจสอบ รวมถึงทำการบ้านเพิ่มเติม เพื่อให้ตระหนักว่า ข้อกล่าวหาเหล่านั้นจะถูกส่งไปที่ ป.ป.ช. ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วพบข้อบกพร่อง ก็ให้รีบดำเนินการแก้ไข เพื่อให้รัดกุมมากขึ้น เช่น งบประมาณของกระทรวงมหาดไทย ที่ให้พิจารณาถึงหลักเกณฑ์การจ่ายเงิน ตลอดจนให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ทำการชี้แจ้งต่อสื่อมวลชน เพื่อให้เข้าใจ ส่วนฝ่ายกฎหมายของพรรคนั้น นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะแต่ละกระทรวงมีทีมกฎหมายอยู่แล้ว พร้อมทั้ง ให้รัฐมนตรีแต่ละคน ดูแนวนโยบาย กฎเกณฑ์กติกา และการปฏิบัติว่ามีช่องโหว่ การทุจริตมากน้อยเพียงใดด้วย

"ท่านขอให้รัฐมนตรีทุกคนไปทำการบ้านมาเพิ่มเติม หากตรวจสอบแล้วมีข้อบกพร่อง ให้รีบดำเนินการแก้ไข ไม่ใช่ลบการทุจริต" นายจารุพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายจารุพงศ์ ยังยืนยันว่า ไม่มีฝ่ายค้านเทเสียงไว้วางใจให้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เพราะพรรคภูมิใจไทย ยืนยันแล้วว่า ยืนอยู่บนประโยชน์ของประชาชน หากถูกต้องก็เห็นด้วย หากไม่ถูกต้องก็คัดค้าน





เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์