บิ๊กบังยันเอาดาวเทียมคืน แต่ต้องถูกวิธี

"บิ๊กบัง"ยันเอาคืนดาวเทียมคืนต้องทำด้วยวิธีที่ถูกต้องเท่านั้น


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ กรณีที่เคยกล่าวเรื่องการทวงคืนดาวเทียม ระหว่างปาฐกถาอุดมการณ์ความรักชาติ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า

ได้เชิญเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้เรื่องนี้มาอธิบายรายละเอียด เพื่อจะเป็นข้อมูลในการศึกษา สิ่งที่กล่าวในวันนั้นเป็นเรื่องอุดมการณ์ความรักชาติ ซึ่งความรักชาติก็ต้องรักทรัพย์สมบัติของชาติก็เลยต่อไปเรื่องของดาวเทียม ส่วนจะเอาคืนมาโดยวิธีการซื้อคืนหรือวิธีการใด ก็มีวิธีดำเนินการได้หลายวิธี ซึ่งวิธีที่ค่อนข้างมีความเป็นไปได้ อาจจะต้องซื้อคืน


ประธาน คมช. กล่าว.


"เรายังไม่มีความชัดเจนเรื่องนี้ เพียงแต่วิเคราะห์กันเล่นใน คมช.เฉย ๆ คงต้องดูสถานการณ์ว่ามันพัฒนาไปอย่างไรอีกที ถ้าเราไม่มีทุนก็อาจจะใช้วิธีการตั้งกองทุน ซึ่งเป็นเรื่องอนาคตที่เราคิดกันเล่น ๆ

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการเรื่องดังกล่าวต้องมีเจ้าภาพคิดเรื่องนี้ ใจผมคิดว่าวิธีการที่จะได้มาจะต้องเป็นวิธีที่ถูกต้อง ไม่ใช่อยู่ดี ๆ จะไปซื้อมา เขาจะขายหรือไม่ขาย กระบวนการพวกนี้เป็นเรื่องของธุรกิจ การซื้อขายเป็นปกติ

แต่บังเอิญไปขายดาวเทียมไทยคมเท่านั้นเอง ที่เรากังวลกับสมบัติตรงนี้ เพราะอะไรที่เป็นสมบัติของชาติ เราก็อยากให้อยู่กับชาติบ้านเมืองเท่านั้นเอง แต่จะให้อยู่ ๆ ไปยึดคืนมาเลยคงไม่ได้ ถ้าทำเช่นนั้นระบบการค้าระหว่างประเทศจะเสียหาย ความถูกต้องเท่านั้นเป็นสิ่งที่จะต้องทำ"




ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์