เสธ.อ้ายแบไต๋พร้อมนำม็อบหากมวลชนหนุน

ที่ราชตฤณมัยสมาคมฯ (สนามม้านางเลิ้ง) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1 พร้อมภริยา ประมาณ 30 คน เข้าพบพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.)

เสธ.อ้ายแบไต๋พร้อมนำม็อบหากมวลชนหนุน


                  เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ หลัง พล.อ.บุญเลิศ ประกาศยกเลิกการชุมนุมและประกาศยุติบทบาททางการเมืองเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยพล.อ.บุญเลิศ กล่าวถึงการแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไปของ อพส.ว่า เบื้องต้นยังไม่มีกำหนดว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไร เรื่องดังกล่าวต้องประชุมกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หากมีการระดมมวลชนอีก เชื่อว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมเข้าร่วมมาก ทั้งนี้ ตนไม่ขอเป็นแกนนำแล้ว ส่วนใครจะขึ้นมาแทนยังไม่ทราบ ยังไม่มีการพูดคุยกันภายใน อพส.ว่าใครจะเป็นแกนนำ ซึ่งอาจเป็น พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ หรือ น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ ก็ได้ แต่หากประชาชนเรียกร้องให้ตนเป็นผู้นำในการชุมนุมครั้งต่อไป ตนก็พร้อมรับหน้าที่นี้ต่อ


              พล.อ.บุญเลิศ กล่าวต่อว่า ไม่ห่วงหากมีการแจ้งความนำเนินคดีกับตนในเรื่องของการชุมนุม นอกจากนี้ ยังจะมีการแจ้งความกลับอีกด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ อย่างไรก็ตาม หลังจากตนประกาศยกเลิกการชุมนุมมาจนถึงวันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับคนในรัฐบาล รวมไปถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่าวันนี้กำลังใจยังดีอยู่ ไม่ได้รับงานเพื่อมาจุดประกายในเรื่องของการชุมนุม


             สำหรับการดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พ.ย.นั้น พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ทาง อพส. จะเป็นผู้ดูแลเอง โดยจะตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ซึ่งจะต้องดูอีกทีว่า ตอนนี้มีเงินสำหรับการเยียวยามากน้อยเพียงใด และจะพยายามดูแลประชาชนให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
“จะดูว่าเงินที่ได้รับจากการบริจาคนั้น เหลือเท่าไหร่ แล้วจะช่วยคนละเท่าไหร่ ตามกำลัง ตอนนี้มีการคุยเรื่องนี้แล้ว ที่เราไปตั้งรับบริจาคได้เงินกว่า 5 แสนบาท มีคนโอนเข้าบัญชีผมบ้าง คนอื่นบ้าง 1 ล้านบาท รวมทั้งหมดไม่เกิน 2 ล้าน ต้องรอดูค่าเครื่องเสียงก่อน ว่าจะเหลือเท่าไหร่” พล.อ.บุญเลิศ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์