จุรินทร์โวฝ่ายค้านซักฟอกดี

'จุรินทร์' โว 'ฝ่ายค้าน' ซักฟอกดี ซัดรบ.ชี้แจงไม่ได้ คาดจบเย็นนี้หากไร้เหตุ ส.ส.ประท้วง 'อภิสิทธิ์' จี้ 'นายกฯ' ตอบให้ชัด ด้าน 'วิฑูรย์' เมิน 'นพดล' ฟ้องหมิ่น

จุรินทร์โวฝ่ายค้านซักฟอกดี


                  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงภาพรวมของการอภิปรายไม่ไว้วางใจใน 2 วันที่ผ่านมาว่า การอภิปราย 2 วันที่ผ่านมาฝ่ายค้านทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และสามารถเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนได้เห็นว่า มีการทุจริตในนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องโครงการจำนำข้าวที่มีความชัดเจน ซึ่งในที่สุดรัฐบาลก็ออกมายอมรับว่าเป็นไปตามที่ฝ่ายค้านอภิปรายจริง เพราะไม่มีการปฏิเสธเลยว่าไม่เป็นความจริง


              นายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับการอภิปรายในวันนี้จะพยายามกระชับประเด็นเพื่อให้ตรงประเด็นที่สุด ซึ่งหากไม่มีอุบัติเหตุการประท้วงโดยไม่มีเหตุผลจนทำให้ฝ่ายค้านไม่สามารถทำหน้าที่ได้ก็จะพยายามให้การอภิปรายจบในวันนี้ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ เพราะเงื่อนไขไม่ได้อยู่ที่ฝ่ายค้านเพียงอย่างเดียว รัฐบาลต้องดูแลส.ส.รัฐบาลไม่ให้ประท้วโดยไม่มีเหตุผลด้วย อย่างไรก็ตาม วันนี้พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายในประเด็นเรื่องการทุจริตงบเยียวยาน้ำท่วม 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งจะชี้ให้เห็นชัดเจนว่ามีการทุจริตในโครงการต่างๆ อย่างไร และการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะใช้งบโดยโปร่งใสนั้นก็ไม่เป็นความจริง โดยจะมีผู้อภิปรายประมาณ 10 คน


               ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ส.ส.รัฐบาลประท้วงว่าฝ่ายค้านมีการอภิปรายนอกประเด็น รวมทั้งมีการยื่นถอดถอนนายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ด้วยนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ไม่เคยปรากฏในสภาฯ อยู่ๆ ก็ประกาศว่าจะยื่นถอดถอนส.ส.พรรคฝ่ายค้านที่กำลังทำหน้าที่อภิปราย ซึ่งเป็นการข่มขู่คุกคามการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านที่มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งไม่ควรให้เกิดขึ้นอีกต่อไป เพราะในยุคเผด็จการนั้นยังไม่มีการกระทำแบบนี้เลย ส่วนการชี้แจงของรัฐมนตรีส่วนใหญ่นั้นก็ไม่สามารถชี้แจงได้ บางคนหายไปหลายชั่วโมงแล้วกลับมาชี้แจงแต่ก็ฟังไม่ขึ้นในหลายประเด็น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์