วิปรัฐเชื่อลงมติทันวันนี้ เซ็งฝ่ายค้านนอกประเด็น

ประธานวิปรัฐ "อุดมเดช"เชื่อลงมติทันวันนี้ เซ็งฝ่ายค้านนอกประเด็น ชี้ รมต.แจงแทนนายกฯได้ ไม่เช่นนั้นจะมีรมต.ไว้ทำไม

วิปรัฐเชื่อลงมติทันวันนี้ เซ็งฝ่ายค้านนอกประเด็น


                  ที่รัฐสภา นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เชื่อว่า กรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันสุดท้ายจะเป็นไปตามที่วิปทั้ง2ฝ่ายได้ตกลงกันว่าจะไม่เกินเวลา 24.00 น. ซึ่งขณะนี้รัฐบาลใช้เวลาการอภิปรายไป 7-8 ชั่วโมง ส่วนฝ่ายค้านใช้เวลา 15 ชั่วโมง หากรวมเวลาทั้งหมดอาจไม่เป็นไปตามกรอบที่กำหนดไว้ เนื่องจากฝ่ายค้านเสียเวลาไปกับการอภิปรายนอกประเด็นและยืดเยื้อ รวมถึงการลุกขึ้นประท้วงบ่อยครั้ง ทั้งนี้ ตนได้กำชับส.ส.ในส่วนของรัฐบาลให้ปฎิบัติตามกรอบข้อบังคับในที่ประชุมอย่างเคร่งครัด พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายค้านกระชับเวลาในการอภิปราย เพื่อให้สามารถลงมติได้ตามกรอบในวันที่ 28 พ.ย.โดยหากไม่สามารถทันกรอบการลงมติได้ ก็จะต้องยกการลงมติไปในช่วงสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยนิติบัญญัติ


              นายอุดมเดชกล่าวถึง กรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายกฯเข้าร่วมฟังการประชุมและชี้แจงด้วยตนเองนั้น เห็นว่า นายกฯสามารถมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงแทนได้ เพราะถือเป็นผู้ปฎิบัติหน้าที่โดยตรง
"นายกฯไม่ได้บริหารประเทศคนเดียว จะไปรู้ได้อย่างไรว่า รัฐมนตรีคนนั้นคนนี้ให้สัมภาษณ์เวลาใดวันที่เท่าไหร่บ้าง หากไม่ให้รัฐมนตรีตอบ แบบนี้จะมีรัฐมนตรีไว้ทำไม" นายอุดมเดชกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์