ดันคลอดพ.ร.บ.ศอ.บต. อ้างดับไฟใต้ ได้แน่

ดันคลอดพ.ร.บ.ศอ.บต. ปลัดมท.อ้างช่วยดับไฟใต้


นายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (20 ก.พ.) ถึง กรณีที่ประชุมคณะกรรมการกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

เสนอให้รัฐบาลถอน ร่าง พ.ร.บ.ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในวันที่ 21 ก.พ.นี้ เพื่อนำเข้า ครม.พิจารณาออกเป็นพระราชกำหนด ว่า เป็นเรื่องที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ ครม.จะตัดสินใจ



"มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น ความจริงแล้ว รัฐบาลต้องการให้ผ่านการพิจารณาจากสภาฯ 3 วาระรวด แต่ก็จะติดปัญหาความล่าช้า หากออกเป็นพระราชกำหนด ถือว่าเวลานี้มีความเหมาะสม ถ้าช้าออกไป 5 7 วัน ก็ไม่เหมาะแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีจะพิจารณา"

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าว และว่าผู้ที่จะเสนอเรื่องนี้ในที่ประชุม ครม. คือ นายประสิทธิ์ โฆซิไลกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการออกเป็นพระราชกำหนด เชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาได้หรือไม่ นายพงศ์โพยม กล่าวว่า ปัญหาภาคใต้มีความสลับซับซ้อน ฝ่ายก่อความไม่สงบมีหลายกลุ่ม การแก้ปัญหาทุกฝ่ายต้องร่วมกัน และกฎหมายก็เป็นปัจจัยตัวหนึ่งที่สำคัญ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์