มาร์คอัดรัฐบาลริดรอนสิทธิชุมนุม

ปชป.จวกรัฐบาลปราบม็อบอพส.บนแนวคิดปฏิปักษ์ต่อประชาชนชมเสธอ้ายตัดสินใจถูกต้องยกเลิกเคลื่อนไหว

มาร์คอัดรัฐบาลริดรอนสิทธิชุมนุม


           นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยสมาชิกพรรคกว่า 30 คน ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่รัฐบาลสลายการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานอพส. โดยการดำเนินการของรัฐบาล ทั้งนายกฯ-รองนายกฯ-และข้าราชการระดับสูงซึ่งทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้มีการส่งสัญญาณถึงข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน และการกระทำดังกล่าวถือเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพการชุมนุมตามระบอบประชาธิปไตย


           นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า วิธีการที่ผิด คือ 1.การประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ทั้งที่เหตุการณ์การชุมนุมไม่ได้มีสถานการณ์ความรุนแรงแต่อย่างใด 2.การปลูกฝังแนวคิดให้ข้าราชการขัดขว้างการใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตยต่ อการชุมนุมของประชาชน พร้อมทั้งสกัดกั้นทุกรูปแบบ อย่างตรงไปตรงมา และไม่ตรงไปตรงมา ถือเป็นการละเมิดสิทธิประชาชนขั้นพื้นฐาน 3.แกนนำอพส.ประสานกับเจ้าหน้าที่ว่าจะจัดการชุมนุมรวมถึงสถานที่ชัดเจน แต่ก็เกิดเหตุปะทะ โดยรัฐบาลตัดสินใจใช้ขั้นตอนไม่เป็นไปตามหลักสากล และการที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อทำให้ฝ่ายการเมืองลอยตัวจากปัญหาทั้งหมด


           ส่วนการใช้แก๊สน้ำตา รัฐบาลไม่ได้ทำตามหลักสากล คือ ไม่ได้การแจ้งเตือนต่อประชาชน จนนำไปสู่การปะทะ จับกุม ยัดเยียดของกลาง รวมถึงการจับกุมสื่อมวลชน ดังนั้น ภาพรวมหากการชุมนุมยืดเยื้อมาถึงวันนี้ (25 พ.ย.) เชื่อว่ารัฐบาลคงใช้ความรุนแรงมากกว่านี้ ทั้งนี้ ขอชื่นชมพล.อ.บุญเลิศ ที่ประเมินสถานการณ์ได้ถูกต้อง และยอมประกาศยุติการชุมนุมเพื่อรักษาชีวิตของประชาชน


          "อยากฝากเตือนไปยังรัฐบาล พยายามทบทวนการใช้ทัศนคติของตัวเอง เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถเดินหน้าไปตามระบอบประชาธิปไตยได้"นายอภิสิทธิ์ กล่าว
นอกจากนี้ พรรคได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ต่อเหตุการณ์การสลายการชุมนุมอพส. โดยมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ นายวิทยา แ ก้วภราดัย สส.นครศรีธรรมราช และนางรัชดาภรณ์ แก้วสนิท สส.บัญชีรายชื่อ รับเรื่องดังกล่าว เพื่อหาทางและดำเนินการช่วยเหลือต่อไป


มาร์คอัดรัฐบาลริดรอนสิทธิชุมนุม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์