เต้นอธิษฐานกับ สมัครอย่าให้มีใครล้มรัฐบาล


ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์และในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) กล่าวถึงภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า การชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้าเป็นการชุมนุมโดนสงบ ส่วนการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมที่สะพานมัฆวาน รังสรรค์มาจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปิดกั้นการชุมนุมแต่เห็นว่าบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ ละเอียดอ่อนเสี่ยงต่อการที่ทำเนียบรัฐบาลจะถูกปิดล้อม  จึงให้ใช้เส้นทางอื่นแทน แต่เมื่อผู้ชุมนุมไม่ยินยอมจึงเกิดสถานการณ์ขึ้น ส่วนตัวมองว่าเจ้าหน้าที่ยังปฏิบัติงานอย่างละมุนละม่อมภายใต้กฎหมาย แต่สถานการณ์ที่มีการเผชิญหน้ากับคนจำนวนมากก็ต้องมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัส
 

“การประกาศยกเลิกชุมนุมทำให้คนไทยทั้งประเทศโล่งอก ไม่ถือว่าผู้ชุมนุมแพ้และรัฐบาลชนะ พราะรัฐบาลไม่มีเหตุผลที่จะต้องเอาชนะผู้ชุมนุม ผมขอชื่นชม พล.อ.บุญเลิศ ที่ยุติการชุมนุม  ไม่ทำให้สถานการณ์ลุกลามบานปลาย ส่วนตัวแม้จะยอมรับไม่ได้กับอุดมการณ์ทางการเมืองของ พล.อ.บุญเลิศ ที่จ้องจะล้มรัฐบาลแต่ยอมรับที่ตรงไปตรงมา พอเห็นว่าการชุมนุมไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ก็สั่งยุติ ดีกว่าคนที่ชักใยอยู่เบื้องหลังที่รอซุ่มกำลังเพื่อเคลื่อนไหวต่อไป และผมเชื่อว่าขบวนการเดิมๆนี้ยังไม่หยุดที่จะคิดโค่นล้มรัฐบาล แต่การชุมนุมครั้งนี้สังคมได้ให้บทเรียนแก่คนกลุ่มนี้ว่าแนวทางประชาธิปไตย เท่านั้นที่ประชาชนยอมรับ ผมเชื่อว่าจากนี้บรรยากาศทางการเมืองจะเข้าสู่ภาวะปกติระยะหนึ่ง ระหว่างนี้รัฐบาลจะต้องเร่งสร้างผลงานให้ออกมาโดยเร็ว” นายณัฐวุฒิ กล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดเวทีคู่ขนานเวที เสธ.อ้ายของคนเสื้อแดง ตามพื้นที่ต่างๆก็จะยุติลง คงจะไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรอีก แต่ยังเคลื่อนไหวเรื่องการจัดตั้งโรงเรียน นปช.อยู่เหมือนเดิมและยังจะเรียกร้องให้ผู้ที่ถูกคุมขังได้รับการประกันตัว แต่ไม่ใช่การเคลื่อนไหวแบบเผชิญหน้า ทั้งนี้เช้าวันที่ 24 พ.ย. ตนได้ไปร่วมงานทำบุญครบรอบวันเสียชีวิตครบ 3 ปี ของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักย่าน ถ.นวมินทร์ และได้อธิษฐานขอไม่ให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งถูกกระทำเหมือนรัฐบาลของ นายสมัครอีก ในขณะที่หลายคนนึกถึงแต่เรื่องการชุมนุมและลืมวันครบรอบนี้ไปแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์