“เฉลิม” ยันยึดหลักสากลดูแลม็อบ

“เฉลิม” ยันยึดหลักสากลดูแลม็อบ


วันนี้ ( 25 พ.ย.) ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถึงการชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามว่า
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักสากลภายใต้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ประกาศใช้และเหตุการณ์ปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้ามีการใช้แก๊ส น้ำตานั้นเป็นไปตามหลักสากล โดยก่อนที่จะใช้แก๊สน้ำตาได้ผ่านขั้นตอนเจรจาขอให้ผู้ชุมนุมไปใช้เส้นทางที่ เปิดไว้ให้แล้ว คือแยกพล 1 และวัดเบญจมบพิตร แต่ผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนจะเข้ามายังพื้นที่ห้ามเข้าด้วยการตัดลวดหนาม ยกแท่งปูน และทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งตอนนี้อาการยังสาหัสถือเป็นความผิดฐาน พยายามฆ่า สำหรับการยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง หรือไม่นั้นจะมีการหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อสรุปสถานการณ์อีกครั้ง

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนเนื้อหาการปราศรัยขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบเทปคำปราศรัย รวมถึงคลิปที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม เปิดบนเวที ให้เป็นไปตามกระบวนการถ้าพบว่าผิดก็ต้องดำเนินคดี แต่ตนไม่ได้เข้าไปแทรกแซงสั่งการ ส่วนผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมตนได้ให้นโยบายเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่าให้ยึดหลัก รัฐศาสตร์ตั้งข้อกล่าวหาให้เบาที่สุด คนที่ถูกหลอกถูกชักจูงมาก็ไม่มีความผิด สำหรับสาเหตุที่กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ประกาศยุติการชุมนุมด้วยความรวดเร็วนั้นไม่ขอแสดงความเห็น แต่โพลล์พบว่าคนส่วนใหญ่ถึง 94 เปอร์เซ็นต์ไม่เห็นด้วย แต่ก็ถือเป็นเรื่องดี ส่วนจะมีการรวมตัวชุมนุมอีกครั้ง ในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ โดยจะมีการเปลี่ยนตัวแกนนำ ก็พร้อมที่จะดูแลความสงบ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์