“แกนนำแดง” ชี้เฝ้าระวังสถานการณ์ หวั่นเกิดเหตุช่วงกลางคืน

ธิดา โตจิราการธิดา โตจิราการ


วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ศูนย์ประสานงานนปช. นางธิดา โตจิราการ ประธานนปช. แถลงภายหลังพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย แกนนำองค์การพิทักษ์สยาม ประกาศยุติการชุมนุม ว่า 

แม้การชุมนุมจะยุติ แต่เราเป็นห่วงว่าอาจจะมีสถานการณ์เกิดขึ้นโดยมีบางคนไปเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดเหตุขึ้น จึงต้องติดตามสถานการณ์ในช่วงเวลากลางคืน เพราะอาจจะมีคนจำนวนหนึ่งที่คิดว่าการชุมนุมยังไม่เลิกและคิดว่าอยู่ในแผนของเขา ที่อาจจะไปสร้างความวุ่นวายในช่วงเวลาที่มวลชนแยกย้ายกันเดินทางกลับ จึงประมาทไม่ได้ แต่ตนยังรู้สึกแปลกใจที่ประกาศเลิกม็อบโดยง่าย ซึ่งไม่ใช่ลักษณะการต่อสู้เชิงอุดมการณ์ จึงเลิกได้ง่ายเพราะคิดว่าคงจะรับผิดชอบไม่ไหว ต้องชมรัฐบาลที่ประกาศพ.ร.บ.มั่นคงฯออกมาควบคุมสถานการณ์ได้ก่อนที่จะเกิดเหตุอะไรที่รุนแรงมากกว่านี้ ทั้งนี้ตนขอให้รัฐบาลปฏิบัติต่อผู้ที่ถูกจับกุมอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม อย่าให้ซ้ำรอยเหมือนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ปฏิบัติต่อประชาชนเหมือนเป็นอาชญากร รวมทั้งคนเสื้อแดงที่มีวินัยไม่ออกไปเคลื่อนไหวและอยู่ในที่ตั้งอย่างสงบ

นางธิดา กล่าวต่อว่า ตนฝากไปถึงเสธ.อ้ายว่า ที่อ้างว่าปฏิวัติประชาธิปไตยโดยประชาชน เพื่อล้มล้างรัฐบาลนั้นเป็นข้ออ้างที่ไม่ชอบธรรม เพราะประเด็นสำคัญไม่ใช่ที่จำนวนคนมาชุมนุมแต่อยู่ที่ความชอบธรรม เนื่องประชาชนถึง 35 ล้านคน เลือกรัฐบาลนี้เข้ามา ดังนั้นให้ไปหาคน 36 ล้านคนหากจะล้มล้างรัฐบาลและควรหาเหตุผลที่ชอบธรรมจึงจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ถ้าจะมาอ้างเรื่องสถาบันหรือเปิดคลิปว่าใครทำผิด ก็ให้ไปฟ้องร้องตามกระบวนการของกฎหมาย ขณะที่รัฐบาลเองก็อย่าประมาทคิดว่าใครจะล้มไม่ได้ เพราะยังมีกลุ่มที่มีความพยายามที่จะล้มรัฐบาลอยู่ ดังนั้นสิ่งที่จะคุ้มครองรัฐบาลได้คือรัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลของประชาชนโดยแท้จริง และเราขอเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินแนวทางเรื่องความปรองดอง  การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชน และนิรโทษกรรมประชาชนที่ต้องคดีการเมือง  ยกเว้นคนที่สั่งการสลายการชุมนุมปี 53 และการลงนามรับรองเขตอำนาจไอซีซี ขอฝากไปถึงพรรคการเมืองและนักการเมืองให้เข้าใจว่าอำมาตย์ยังไม่เว้นที่จะดำเนินการกับนักการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสธ.อ้ายประกาศยุติการชุมนุม มวลชนเสื้อแดงที่มาติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์ประสานงานนปช. ได้ส่งเสียงโห่ร้องแสดงความยินดี บางส่วนได้วิจารณ์ถึงสาเหตุการยกเลิกการชุมนุมไปต่างๆนาๆ จากนั้นได้แยกย้านเดินทางกลับ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์