สุริยะใสประณามรบ.ก่อความรุนแรง

สุริยะใสประณามรบ.ก่อความรุนแรง

'สุริยะใส'ประณามรัฐบาลก่อความรุนแรง เปลือยตัวตน 'ยิ่งลักษณ์'แนะ ตร.เปิดพื้นที่ มัฆวานฯ-แยกมิสกวัน เพราะมวลชนล้นลานพระรูปฯ

                   24 พ.ย.55 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า ตนขอประณามการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม เป็นความรุนแรงที่จงใจสลายการชุมนุมทั้งที่ผู้ชุมนุมไม่ได้ก่อความรุนแรงแค่ขอให้เปิดทางเพื่อไปสมทบกันที่ลานพระรูปทรงม้าเท่านั้น เป็นความรุนแรงที่เตรียมการมาล่วงหน้าเพื่อหยุดยั้งการชุมนุมอย่างชัดเจน ทั้งนี้ โดยหลักการเจ้าหน้าที่ต้องเปิดเส้นทางบริเวณสี่แยกมิสกวันกับสะพานมัฆวานฯ เพื่อให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ถนนราชดำเนินนอกเป็นพื้นที่รองรับมวลชน เพราะบริเวณลานพระรูปฯ พื้นที่รองรับไม่เพียงพอแล้ว ซึ่งถ้าตำรวจเปิดทางก็จะไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ แต่ถ้าตำรวจยังตรึงพื้นที่บริเวณดังกล่าวจะทำให้เกิดความวุ่นวายต่อเนื่องและมีแนวโน้มความรุนแรงมากขึ้น

                "ตำรวจและรัฐบาลต้องยอมรับความจริงว่าวิธีดังกล่าวสกัดมวลชนไม่ได้ เพราะยิ่งมีคนทยอยมาสมทบมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีการสกัดกั้นทุกวิถีทางก็ตาม และขอเตือนรัฐบาลว่าอย่าฉวยโอกาสลักไก่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อสลายการชุมนุม เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์รุนแรงจนกลายเป็นการจราจลกลางเมืองในที่สุด ความรุนแรงที่เริ่มต้นโดยเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ได้เปลือยตัวตน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชัดเจนว่าอำมหิตกว่าที่หลายๆ คนคิด แม้ ผบ.ตร.จะเป็นผู้คุมสถานการณ์แต่ถ้าเห็นว่าบานปลายเอาไม่อยู่ นายกฯต้องสั่งระงับเหตุ และหาวิธีลดอุณหภูมิของสถานการณ์ไม่ใช่ยั่วยุแบบนี้" นายสุริยะใส กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์