‘ยิ่งลักษณ์’วอนชุมนุมอย่ารุนแรง-กระทบชีวิตปชช. ห่วงบานปลาย-ยืดเยื้อ

‘ยิ่งลักษณ์’วอนชุมนุมอย่ารุนแรง-กระทบชีวิตปชช. ห่วงบานปลาย-ยืดเยื้อ


วันที่ 24 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11

 เกี่ยวกับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และรัฐบาลได้ประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 วันที่ 22-30 พ.ย. ใน 3 เขต คือ ดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยมีคำถามว่า ว่า พ.ร.บ.มั่นคง ไม่ได้ออกมาเพื่อเหตุเกิดแล้วนำมาใช้ เเต่พูดถึงการป้องกัน นำมาตรการมาเพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุรุนแรง เพราะไม่ให้เกิดเหตุแล้วแก้ไข จึงเตรียมตัวก่อน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง จึงตัดสินใจเตรียมป้องกัน เและส่งเสริมการชุมนุมและใช้สิทธิเสรีภาพโดยสงบ ได้เน้นผบ.ตร.ว่าการดูแลประชาชนต้องดูแลด้วยสันติ ปราศจากอาวุธ 
 
 ทั้งนี้ได้ให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ชี้แจงทูตทุกประเทศว่าตรงนี้เป็นมาตรการป้องกัน ไม่มีใครอยากให้เหตุเกิด อยู่สงบ 1 ปีเศษแล้ว ตนอยากเห็นและอยากรับใช้ประชาชนในระบบประชาธิปไตยและรัฐสภาที่จะตรวจสอบ วันที่ 25 พ.ย.นี้ ก็จะอภิปราย ตนขอใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบและองค์กรอิสระตรวจสอบ ภาคประชาชนก็ตรวจสอบ รัฐบาลพร้อมให้ข้อมูลชี้แจง รัฐดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนใช้สิทธิ
 
 อยากจะวอนไปยังผู้ชุมนุมว่าอย่าให้การชุมนุมมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตของประชาชน ตนเชื่อว่าการตั้งใจทำงานอย่างบริสทุธิ์ใจและรับใช้ประชาชน เชื่อว่าคงให้โอกาส เป็นห่วงไม่อยากให้สถานการณ์บานปลายยืดเยื้อ และกระทบความมั่นใจของนานาประเทศไม่อยากให้เกิดความรุนแรงจึงตรวจอาวุธ หากไม่มีความรุนแรงก็ไม่มีปัญหา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์