ปชป.ซัดปูอ้างรุนแรงใช้พรบ.มั่นคง

'ปชป.' จับผิด 'ปู' ใช้ พรบ.มั่นคง ยังไม่มีสัญญาณรุนแรง ขณะที่ 'มงคลกิตติ์-กลุ่มกรีน' จี้ ผู้ตรวจการฯ เอาผิดรัฐใช้ พรบ.มั่นคง ขัดคำวินิจฉัยศาลรธน.

ปชป.ซัดปูอ้างรุนแรงใช้พรบ.มั่นคง


                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 55 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ  ชี้แจงกรณีที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ว่า นายกฯกำลังใช้การแถลงบิดเบือน ข้อเท็จจริง และพยายามสร้างภาพให้เห็นว่า มีความรุนแรงเกินความเป็นจริง แทนที่นายกฯควรชี้แจงเหตุผลที่เป็นความจริง ไม่สร้างภาพ จะเป็นประโยชน์มากกว่า โดยตนขอตั้งข้อสังเกตว่า นายกฯพูดอย่างทำอย่าง เพราะนายกฯเคยพูดว่า จะใช้เวทีสภาในการแก้ปัญหา แต่ข้อเท็จจริงตรงกันข้าม เพราะวันที่นายกฯแถลงเป็นวันที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนได้มีการถามกระทู้ต่อนายกฯ แต่นายกฯก็ไม่มาตอบกระทู้ มอบให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาตอบแทน นอกจากนี้ยังทำให้การประชุมสภาล่มเพราะนายกฯและส.ส.รัฐบาลไม่เข้าประชุมสภา ในช่วงที่มีการพิจารณาปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ ซึ่งแสดงว่านายกฯไม่จริงใจที่จะใช้เวทีรัฐสภาแก้ปัญหา


             นอกจากนี้ในคำแถลงของนายกฯ ยังใส่ร้ายป้ายสีผู้ชุมนุม โดยอ้างข้อมูลฝ่ายความมั่นคงว่า ผู้ชุมนุมจะล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ เพียงแต่จะขจัดนักการเมืองชั่วๆ ออกไป รวมทั้งยังมีการข่มขู่ป้องปรามผู้ชุมนุม ชี้ให้เห็นว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น ไม่ว่าจากการก่อจลาจล การจับตัวนายกฯ และอ้างว่าจะใช้กม.สูงสุดกว่าพ.ร.บ.มั่นคง ตนไม่ทราบว่า จะมีกฎหมายอะไรที่สูงกว่าพ.ร.บ.มั่นคง แสดงให้เห็นว่า เป็นการข่มขู่ ป้องปรามผู้ชุมนุม มากกว่าการชี้แจงเหตุผลตรงไปตรงมาตามปกติ


             นายองอาจ กล่าวว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฝ่ายค้านก็จะเดินหน้าอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน โดยแนวทางการอภิปรายมี 3 ประการ คือ

             1. อภิปรายตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมาย และข้อบังคับการประชุม

             2. อภิปรายบนพื้นของข้อมูลหลักฐาน และเหตุผลที่เป็นจริง 

             3. อภิปรายกระชับตรงประเด็นมุ่งเนื้อหาสาระ เชื่อมั่นว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์