บิ๊กโอ๋ติงสื่ออย่าจุดเชื้อไฟปฏิวัติ

"สุกำพล" ติงสื่ออย่าจุดเชื้อไฟ"ปฏิวัติ" ลั่นไม่ห่วง"ผบ.เหล่าทัพ"หักหลังยึดอำนาจ ยันใช้พ.ร.บ.มั่นคงคุมม็อบป้องเหตุรุนแรง ด้าน"คณะพิทักษ์สยาม"แถลงหนุน"เสธ.อ้าย"

บิ๊กโอ๋ติงสื่ออย่าจุดเชื้อไฟปฏิวัติ


                  พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 เวลา 9 วันใน 3 เขตกทม. เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามในวันที่ 24 พ.ย.นี้ว่า การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงเพราะเห็นว่า เหมาะสมในสถานการณ์อย่างนี้ อย่าลืมว่าวันนี้รัฐบาลเป็นฝ่ายที่ยินยอมที่จะตั้งรับมาโดยตลอด


              "ขอดูให้ดีว่า ท่านจะไม่เปลี่ยนใจบ้างหรือที่จะไม่มาชุมนุม เพื่อไม่ให้บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะประเทศเรากำลังไปได้ดี ซึ่งตอนนี้สื่อและโพลล์ระบุว่า ไม่อยากให้มีการชุมนุม แต่หากมาขอให้ชุมนุมโดยสงบการร่วมชุมนุมวันนี้จะเป็นความวุ่นวายของประเทศ ซึ่งการชุมนุมสามารถทำได้ แต่อย่าทำจะดีกว่า เราควรมาช่วยชาติกันดีกว่า วันนี้พวกท่านกำลังดึงประเทศชาติให้ช้าลง ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ดี

               ส่วนความเห็นของผบ.เหล่าทัพในการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น ก็ไม่มีอะไร ทุกอย่างเรียบร้อยและเหมาะสม เพราะเป็นการป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติได้คล่องตัว และเป็นการเตรียมการ เผื่อมีเหตุการณ์รุนแรงและบานปลายเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการได้ง่ายขึ้น รวดเร็วและทันการณ์ อย่าไปคิดขยายใหญ่โตอย่างนั้น ช่วงเวลา 10 วันที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ถ้าไม่มีอะไรก็จบ และสามารถยกเลิกก่อนได้ ไม่ใช่ว่า จะใช้ทั้ง 10 วัน" รมว.กลาโหมระบุ


               เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมองว่า การนำตำรวจมาเป็นจำนวนมากเพราะรัฐบาลวิตกกังวลมากไป พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า "เขาไม่เคยมองตรงกันเลย มีน้อยมากที่มองตรงกัน เรื่องนี้แล้วแต่คนมอง คงจะไปว่าไม่ได้ เรื่องนี้ผมคงไม่สัมภาษณ์มาก เพราะรัฐบาลได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผบ.เหตุการณ์ที่จะดำเนินการเรื่องนี้ให้ดีที่สุด ท่านจะรู้หมดทุกอย่าง ส่วนมาตรการในการดำเนินการ หลักการ คือ ไม่ใช้ความรุนแรง

               ส่วนจะทำอย่างไรคงไม่ต้องตอบว่า ต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เราจะทำให้ดีที่สุด ถ้าไม่มีอะไรเลยก็จบ ขอว่าอย่าออกมาร่วมชุมนุมเลย เพราะท่านได้แต่เงินค่าจ้าง ไม่ว่าจะ 300 บาท หรือ 500 บาท มาแล้วมันไม่มีความสุขหรอก รับมาแล้วไปเที่ยวที่อื่นดีกว่า เมื่อถามว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยามบอกว่า การประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงเป็นการเชิญแขกให้มาชุมนุมกันเยอะๆ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวพร้อมหัวเราะว่า ไม่วิจารณ์ ไม่ขอตอบโต้ เก็บไว้ในใจ


               ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเพิ่มกำลังในการรักษาความสงบเรียบร้อย พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เรามีแผนขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องบอกว่า ต่อไปจะต้องทำอย่างไร แต่เราพร้อมดำเนินการถ้ามีเหตุการณ์อะไร ทางรัฐบาล โดยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ดูแลเรื่องนี้อย่างรอบคอบ ทุกคนไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ซึ่งตนขอร้องว่า อย่าออกมาเลย ส่วนทหาร เราบอกแล้วว่า ไม่อยากให้ทหารออกมาชุมนุม ส่วนทหารผ่านศึกชัดเจนว่า จะไม่ร่วมชุมนุม แม้จะมีคนไปชักจูง เพราะพวกเขามีวินัย ส่วนที่มีองค์การอย่างนั้นอย่างนี้ อย่าทำ อย่าท้าทาย ซึ่งเราอยากให้ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยเพียงฝ่ายเดียว ถ้าไม่มีเหตุร้าย ทหารจะไม่ออกมา เอาทหารไปช่วยภัยแล้งดีกว่า มาทำเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเสียเวลา วนอยู่ในอ่าง วนอยู่กับที่


               เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มคณะทหารพิทักษ์สยามออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กสนับสนุนการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เป็นเรื่องของตน ไม่ต้องบอกว่า จะทำอย่างไร เป็นเรื่องกระทรวงกลาโหมจะดูแลต่อไป เมื่อถามถึงกรณีที่จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า พลเอกอักษรย่อ "อ." จะนำทหารออกมาปฏิวัติ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ไม่มี เลิกพูดเรื่องปฏิวัติได้หรือไม่ ยืนยันว่า ไม่มีปฏิวัติ เมื่อถามว่า ต้องทำความเข้าใจกับส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เป็นเรื่องของแท็กติก แต่ตนเอาความจริงมาพูด มีสิทธิ์จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ สื่อไปชี้นำตลอดเวลา พูดไปร้อยครั้งยังไม่เข้าใจ แค่ขอให้มีข่าว สิ่งไม่ดีอย่าไปทำให้มันมีเชื้อขึ้นมาเลย เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์