คุมม็อบ! กลัวจับตัวปู-ยึดทำเนียบ

ประกาศใช้พรบ.มั่นคง คุมม็อบ!กลัวจับตัวปู-ยึดทำเนียบ ตั้ง‘ผบ.ตร.’รับผิดชอบศาลรธน.ไฟเขียวเสธ.อ้าย แช่แข็งพวกนักการเมือง

คุมม็อบ! กลัวจับตัวปู-ยึดทำเนียบ


สมช.หวั่นม็อบทะบุทำเนียบ


            ก่อนหน้าที่ครม.ย่อยจะประกาศใช้พรบ.ความมั่นคงหนนี้ รตอ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ได้เรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงรอบหนึ่งแล้ว และเสนอประเด็นให้รัฐบาลพรบ.ความมั่นคงให้รัฐบาลอนุมัติโดยรตอ.เฉลิม ได้โชว์แผนการเดินทางของม็อบพิทักษ์สยาม

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขา สมช.เปิดเผยว่า สถานการชุมนุมมีแนวโน้มว่าจะเข้มข้นตึงเครียด สุ่มเสี่ยงต่อความไม่สงบเพราะประชาชนจะมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก จำเป็นต้องหาทางป้องกันเอาไว้ เพราะล่าสุดประเมินว่าจะมีผู้ชุมนุมมาก7-8หมื่นคน และอาจจะทะลุมาถึงทำเนียบรัฐบาล

พบแผนจับนายกฯยึดทำเนียบ


           พล.ต.อ.อดุลย์ ยังประเมินว่า ผู้เข้าร่วมชุมนุมมากกว่า 5 หมื่นคน แต่ไม่ถึงล้านคน การประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯ มีวัตถุประสงค์ดูแลผู้ชุมนุมให้ปลอดภัยและทำให้เจ้าหน้าที่มีเครื่องมือรองรับการปฏิบัติงาน รวมถึงการดูแลสถานที่ราชการ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่กระทบสิทธิ์ของประชาชน โดยเจ้าหน้าจะยึดหลักกฎหมายในการปฏิบัติการพร้อมจะมีการแจ้งเตือนก่อนดำเนินการ


           ทั้งนี้ ยอมรับว่าการข่าวมีข้อมูลบางอย่างน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะการระดมผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก หวังให้เกิดความรุนแรง ส่วนกระแสข่าวการจับตัวนายกรัฐมนตรีเป็นตัวประกันรวมทั้งการบุกยึดสถานที่ราชการนั้น ยอมรับทางเจ้าหน้าที่กังวลและทราบข้อมูลของกลุ่มที่จะก่อความวุ่นวาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลด้านการข่าว ดังนั้นจึงได้ประกาศให้เจ้าหน้าที่มีเครื่องมือในการทำงาน สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่เบื้องต้นจะใช้หนึ่งร้อยกองร้อยและจะปรับตามสถานการณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์