คนเสื้อแดงภาคเหนือกว่า30,000คน-ชุมนุมใหญ่วิจารณ์ม็อบเสธ.อ้ายเต็มสนามกีฬาเชียงใหม่

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า กลุ่ม นปช. คนเสื้อแดง จากภาคเหนือทั้งหมด ได้ทะยอยเดินทางมายังสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ อย่างไม่ขาดสาย และมีแรลลี่จากนปช.แดงสายเหนือเชียงใหม่ จัดกิจกรรมมาร่วมด้วย

 โดยมีการสร้างเวทีขนาดใหญ่ มีแกนนำ นปช.แต่ละจังหวัด ขี้นปราศรัย กล่าวโจมตี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เป็นระยะ นอกจากนี้ในบริเวณสนามกีฬา มีพ่อค้าแม่ค้า นำเสื้อสีแดงพิมพ์ลายสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดงต่างๆ มาจำหน่ายอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ และของตร.ภาค 5 นำกำลังมารักษาความปลอดภัยตลอดพื้นที่จัดงานอีกด้วย

 กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. แกนนำ นปช.ได้พากันมาถึงสนามกีฬาจนครบ ประกอบด้วย จตุพร พรหมพันธ์, นายแพทย์เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐ และอีกหลายต่อหลายท่าน ทั้งนี้ จากการประเมินจำนวนผู้ชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่ามีคนเสื้อแดงเดินทางมาร่วมชุมนุมราว 30,000 คน  

 ด้านบรรยากาศบนเวที ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำแต่ละคนได้ขึ้นกล่าววิพากษ์วิจารณ์แนวคิดของเสธ.อ้าย อย่างหนัก และได้พูดถึงความเป็นชายชาติทหาร ที่ด่าผู้หญิง และการก่อการชุมนุมที่จะมาถึงในวันที่ 24 พ.ย. ทั้งที่รัฐบาล ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังพาประเทศชาติเดินไปข้างหน้า และมีผู้นำระดับโลกมาเยือนประเทศไทยอย่างไม่ขาดสาย แสดงให้เห็นถึงการยอมรับจากสังคมโลก และชื่นชมกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์