สภาล่มทิ้งทวนก่อนปิดสมัยประชุม

สภาล่มทิ้งทวนก่อนปิดสมัยประชุม ส.ส.โดดร่มญัตติแก้ปัญหาไฟใต้ ฝ่ายค้านโวยรัฐบาลไม่เคยสนใจ เชิญรัฐมนตรีชี้แจงก็ไม่เคยมา ท้านับองค์ประชุมทุกชั่วโมง

สภาล่มทิ้งทวนก่อนปิดสมัยประชุม


                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1ทำหน้าที่ประธานการประชุม ภายหลังการพิจารณากระทู้ถามทั่วไปเสร็จสิ้นลง ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินการตามญัตติด่วนเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณากรณีเหตุระเบิดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ปรากฏว่า รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไม่ยอมเข้าร่วมประชุม ทำให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจ เพราะต้องการให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาร่วมฟังด้วยเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ


             โดย นายนิพนธ์ วิศิษฐ์ยุทธศาสตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ตำหนิว่า รัฐบาลไม่ให้ความสนใจ ทั้งที่ ส.ส.และรัฐมนตรีมีเงินเดือนเป็นหลักแสน นั่งเครื่องบินฟรี ยังไม่ให้ความสนใจกับการประชุมสภาฯ รวมถึงที่ผ่านคณะกรรมาธิการสามัญเรียกรัฐมนตรีมาชี้แจง ก็ไม่เคยมา แม้แต่เรียกปลัดกระทรวง ก็ส่งตัวแทนแค่ระดับ ซี 5 มาชี้แจง ถือว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ให้ความสำคัญ หากยังไม่ให้ความสำคัญ จะเสนอให้นับองค์ประชุมทุกชั่วโมง จะทำอย่างกรรมาธิการฯว่า หากเรียกใครมาชี้แจงแล้วไม่มา ก็ให้เลื่อนออกไปคงไม่ได้


              ขณะที่นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นตำหนิเช่นกันพร้อมขอใช้สิทธินับองค์ประชุม ทำให้นายเจริญต่อรองว่า นายกรัฐมนตรีแจ้งมาว่า เมื่อเป็นเรื่องสำคัญอยู่ในความสนใจ ขอให้เลื่อนออกไปก่อน เพื่อรอรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง โดยให้นำเรื่องอื่นมาพิจารณาแทนไปก่อน แต่นายเจะอามิงไม่ยอม ยืนยันขอใช้สิทธินับองค์ประชุม ทำให้นายเจริญต้องปฏิบัติตาม แต่เมื่อดูจำนวนสมาชิกในห้องประชุมแล้ว เห็นว่า อาจไม่ครบองค์ประชุม จึงตัดบทสั่งปิดประชุมทันทีในเวลา 14.00 น.


              อนึ่งในการประชุมสภาฯในครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้ายในการประชุม เนื่องจากในการประชุมสภาสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 25-28 พ.ย.จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 พ.ย. ก่อนจะเปิดประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติวันที่ 21ธ.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์