ปูเล็งจ้อทีวี หวังพรบ.มั่นคงเอาอยู่

'ยิ่งลักษณ์'เล็งออกทีวี หลังครม.ย่อยมีมติประกาศใช้พรบ.ความมั่นคง 22-30 พ.ย. คุมม็อบเสธ.อ้าย ตอนเย็นถก กอ.รมน. 'อภิสิทธิ์'งงรัฐสร้างข่าวชุมนุมแรง

ปูเล็งจ้อทีวี หวังพรบ.มั่นคงเอาอยู่


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกครม.ย่อย และหน่วยงานด้านความมั่นคง ประกอบด้วย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ประชุมที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประเมินสถานการณ์การและหามาตรการรับมือการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พฤศจิกายน โดยใช้เวลาประชุมกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง


               นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ว่า ฝ่ายความมั่นคงซึ่งประกอบด้วยสตช. สมช. กอ.รมน. เสนอนายกฯให้ใช้พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร 2551 เพื่อที่จะประกาศพื้นที่และระยะเวลาในการดำเนินการ เมื่อครม.ฟังเหตุผลความจำเป็นรอบด้านแล้ว ก็มีความเห็นว่าสมควรที่จะดำเนินการตามที่หน่วยงานความมั่นคงเสนอ ในเบื้องต้นจะประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงตั้งแต่วันที่ 22-30 พฤศจิกายน ประกอบด้วย เขตดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย พระนคร ทั้งนี้จะใช้มาตรการดังกล่าวอย่างรอบคอบ เมื่อเหตุการณ์ปกติหรือไม่จำเป็น ก็สามารถยกเลิกได้ทันที” นายวราเทพ กล่าว

               นายวราเทพ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าจะใช้ตามลำดับขั้นหลักสากล ไม่กระทบต่อประชาชน ส่วนรายละเอียดต้องดำเนินการตามพ.ร.บ.ความมั่นคง โดยจะมีการประชุมกอ.รมน. หลังจากนั้นจะตั้งศูนย์อำนวยการมาดูแลต่อไป ทั้งนี้หลังจากขั้นตอนต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว นายกฯจะมีการพูดคุยกับประชาชนอีกครั้งในช่วงเย็นวันที่ 22 พ.ย.นี้ ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์